Đại học - bệnh viện hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

(VOH) - Chiều nay (2/7), Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG TPHCM) và Bệnh viện Thống Nhất ký kết hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ.

Theo nội dung ký kết, hai bên cùng phối hợp tổ chức các lớp đào tạo nhằm nâng cao chuyên môn cho đội ngũ y, bác sỹ; triển khai chương trình bệnh án điện tử tại bệnh viện; phối hợp để sinh viên được tham quan thực tế tại bệnh viện nhằm nâng cao chất lượng đào tạo; phối hợp trong việc nghiên cứu ứng dụng lâm sàng trang thiết bị y khoa của trường tại bệnh viện. Ngoài ra, hai bên cùng phối phối hợp trong các chương trình tuyển dụng, thực tập, và các hoạt động khác của hai đơn vị.

Phó Giáo sư Tiến sĩ Mai Thanh Phong - Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa cho biết, việc hợp tác này mang lại nhiều lợi ích, cho cả bệnh viện lẫn trường. Về phía bệnh viện, sẽ nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, tiếp cận những khoa học công nghệ mới.

đại học bách khoa

Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TPHCM) và Bệnh viện Thống Nhất ký kết hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ

Về phía nhà trường, sinh viên và cán bộ được tiếp cận các máy móc và thiết bị công nghệ hiện đại cũng như cơ hội học tập, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, tăng cơ hội ứng tuyển vào các vị trí nhân sự cấp trung và cấp cao tại các công ty lớn. 

Phó Giáo sư Tiến sĩ – Bác sĩ Lê Đình Thanh, Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất cũng chia sẻ, trước đây bệnh viện sử dụng các thiết bị của nước ngoài sử dụng trong khám chữa bệnh, có hạn chế là chưa phù hợp với người Việt Nam. Thông qua hợp tác, bệnh viện sẽ cùng với trường Đại học Bách khoa nghiên cứu ra các sản phẩm trí tuệ và các thiết bị chuẩn sử dụng cho người Việt Nam, hàng Việt Nam phục vụ cho người dân Việt Nam.

Sữa học đường đồng hành cùng trẻ em miền núi tỉnh Quảng Ngãi - Chương trình Sữa học đường không chỉ góp phần bổ sung dinh dưỡng cho trẻ mà còn lồng ghép những hoạt động để hình thành những thói quen tốt ngay từ khi còn ngồi ở ghế nhà trường.

ĐHQG TPHCM ra mắt Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế Tuần hoàn đầu tiên tại Việt Nam - Sáng nay (2/7), Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHQG TPHCM) tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế Tuần hoàn (gọi tắt ICED).