Đại học Fulbright Việt Nam khai giảng khóa đầu tiên

(VOH) - Chiều 09/09, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã đến dự lễ khai giảng năm học Đồng kiến tạo của Đại học Fulbright Việt Nam.

Đi ngược cách thức tuyển sinh đại học truyền thống của Việt Nam, 54 sinh viên được Trường tuyển chọn từ hơn một năm trước, sẽ bước vào năm học được xem như là năm xây dựng nền tảng hệ Cử nhân, có ý nghĩa quan trọng cho các năm học kế tiếp của Đại học. 

Bà Đàm Bích Thủy, Chủ tịch Đại học Fulbright Việt Nam chia sẻ, năm học Đồng kiến tạo xây dựng hệ cử nhân là sự tiếp nối trên nền tảng hơn 20 năm Chương trình giảng dạy kinh tế Fulbright.

Tại lễ khai giảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã chia sẻ những điều mà ông đã ấn tượng, sự ảnh hưởng từ chương trình đào tạo Fulbright đối với cá nhân ông. Ông ví von những sinh viên mới của Trường ngày hôm nay khi bước vào trường giống như bắt đầu một cuộc đời mới. Vì vậy, các sinh viên hãy làm đến mức tốt nhất khi học tại Trường.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi khai giảng

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nói: “Các em đã lựa chọn. Đất nước đang cần, gia đình đang kỳ vọng các em, người đã chọn các em cũng mong chờ vào các em. Vì vậy, hãy làm một cách tốt nhất ở trường này.

Tôi hy vọng trong thời gian sớm nhất, các em sẽ tự hào về lựa chọn của mình và thành công ở môi trường đại học. Đồng thời, các em có thể đóng góp sức mình cho cha mẹ, cho gia đình và đóng góp cho quê hướng đất nước của chúng ta”.

Cũng như đa số trường đại học ở Hoa Kỳ, Đại học Fulbright Việt Nam tuyển sinh rất sớm, bắt đầu từ cuối năm 2017. Năm nay, trường điều chỉnh thời gian mở hồ sơ tuyển sinh sớm hơn, ngay từ khi học sinh bắt đầu học lớp 12.

Do đó, hồ sơ yêu cầu bảng điểm lớp 10 và 11. Học sinh có 3 tháng chuẩn bị hồ sơ, từ nay cho đến tháng 12/2018. Kết quả tuyển sinh dự kiến sẽ công bố vào giữa tháng 4/2019.