Đại học Ngoại Thương khai trương "gian hàng khởi nghiệp"

(VOH) - Sáng 19/9, Đại học Ngoại Thương (FTU) cơ sở 2 tại TPHCM tổ chức khai trương gian hàng lưu niệm FTU Memory Corner.

Đây là nơi trưng bày và bán các sản phẩm lưu niệm mang logo, hình ảnh Trường Đại học Ngoại Thương và các sản phẩm khởi nghiệp của sinh viên. Ngoài tác dụng bồi dưỡng, động viên tinh thần khởi nghiệp cho sinh viên, mô hình được mong đợi sẽ là cầu nối, giúp thiết lập, phát triển quan hệ hợp tác giữa trường và doanh nghiệp.

Đại học Ngoại Thương khai trương "gian hàng khởi nghiệp"

Đại học Ngoại Thương khai trương "gian hàng khởi nghiệp".

Bên cạnh cung cấp dịch vụ như văn phòng phẩm, quà lưu niệm, các sản phẩm phục vụ cho quá trình học tập, nghiên cứu của sinh viên và giảng viên, gian hàng cũng dành ra một phần không gian để trưng bày các sản phẩm của doanh nghiệp có sự kết nối thường xuyên và hợp tác với nhà trường trong các hoạt động đào tạo và cộng đồng. Nguồn thu từ việc bán các sản phẩm được dùng trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn và đóng góp vào quỹ Khởi nghiệp của Cơ sở II.

Kinh phí xây dựng gian hàng lưu niệm một phần do chính các cựu sinh viên của trường đóng góp xây dựng, và một phần từ sự đóng góp tự nguyện của viên chức và giảng viên trong trường nhân dịp Cơ sở II kỷ niệm 25 năm thành lập.