Đại học Quốc gia TPHCM nhận danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới

(VOH) - Sáng 20/11, Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức Đại hội thi đua yêu nước Đại học Quốc gia TPHCM lần V và Lễ đón nhận Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến dự.

Phát biểu chào mừng Đại hội, Phó Giáo sư Tiến sĩ Vũ Hải Quân - Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Thường trực Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết Đại hội Thi đua yêu nước lần V có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá kết quả phong trào thi đua và công tác khen thưởng, biểu dương những thành quả lao động, sáng tạo, tôn vinh những tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong giai đoạn 2015-2020.

Đại học Quốc gia TPHCM nhận danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho ĐH Quốc gia TPHCM. Ảnh: SGGP

Tại sự kiện, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao Huy hiệu, Bằng Danh hiệu và Cờ Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho lãnh đạo Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch nước cho biết, sự kiện ngày hôm nay có ý nghĩa quan trọng, sâu sắc đối với Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh khi được vinh dự đón nhận Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Đây là danh hiệu vinh dự, cao quý nhất của nhà nước ghi nhận những đóng góp, cống hiến trí tuệ và những thành tích xuất sắc mà Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đạt được trong suốt 25 năm qua.

Trường THPT Củ Chi đón nhận Huân chương Lao động hạng 3

Cũng vào sáng 20/11, Trường THPT Củ Chi (huyện Củ Chi) tổ chức Lễ kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và đón nhận Huân chương Lao động hạng 3, Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Trong những năm qua, trường THPT Củ Chi đã không ngừng phấn đấu, vươn lên trong phong trào thi đua dạy tốt – học tốt. Nhiều em học sinh đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, cùng nhiều huy chương vàng, bạc, đồng trong kỳ thi Olympic. Trải qua 5 năm liên tục phấn đấu, nhà trường đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng ba cho tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2014 – 2015 đến năm học 2018 – 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Lễ gặp mặt tri ân thầy cô của Học viện công nghệ bưu chính viễn thông cơ sở tại TPHCM

Kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng nay, Học viện công nghệ bưu chính viễn thông cơ sở tại TPHCM (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức lễ gặp mặt tri ân thầy cô. Tham dự lễ gặp mặt có các thầy cô giáo nguyên lãnh đạo học viện, toàn thể giảng viên cùng đại diện các sinh viên, học viên của trường.

Tại buổi lễ, lãnh đạo học viện đã ôn lại truyền thống tôn sư trọng đạo của Trường và trình bày những kết quả đạt được trong năm học 2020. Trong năm học này, dù đối mặt với nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid 19 gây ra nhưng Học viện đã năng động sáng tạo trong dạy và học, mở ngành đào tạo Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, khai trương Không gian sáng chế, mô hình hợp tác với doanh nghiệp trong đào tạo huấn luyện kỹ năng thực hành điện tử, điều khiển tự động, phù hợp với tình hình phát triển khoa học công nghệ trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay.