Đại học quốc gia TPHCM tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước và đón nhận Danh hiệu AHLĐ thời kỳ đổi mới

(VOH) - Ngày 20/11, Đại học Quốc gia TP.HCM đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần V (2020 – 2025) và đón nhận Danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới.

ĐHQG-HCM có hơn 69 ngàn sinh viên đại học chính quy, cùng đội ngũ học giả với hơn 400 giáo sư, phó giáo sư và hơn 1.300 tiến sĩ. Là hệ thống giáo dục đại học hàng đầu Việt Nam, chương trình đào tạo của ĐHQG-HCM gồm 138 ngành/nhóm ngành thuộc các lĩnh vực kỹ thuật công nghệ, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội - nhân văn, khoa học kinh tế, khoa học sức khỏe, nông nghiệp, cùng 125 ngành đào tạo trình độ thạc sĩ, 89 ngành đào tạo trình độ tiến sĩ.

Xác định tầm nhìn là một hệ thống đại học trong top đầu châu Á, ĐHQG-HCM nhiều năm liên tiếp được Tổ chức Giáo dục Quacquarelli Symonds Asia xếp hạng thuộc top 150 ĐH hàng đầu châu lục này. Từ năm 2019, ĐHQG-HCM duy trì thứ hạng thuộc top 701-750 do Tổ chức Giáo dục Quacquarelli Symonds (QS) Anh quốc đánh giá trên 1.000 trường đại học hàng đầu thuộc 82 quốc gia.

Gắn kết và phục vụ cộng đồng là một trong những giá trị cốt lõi mà ĐHQG-HCM xây dựng. Hằng năm, doanh thu chuyển giao công nghệ, phục vụ cộng đồng của ĐHQG-HCM đều đạt trên 150 tỷ đồng. Cùng mạng lưới đối tác học thuật quốc tế là các tổ chức giáo dục hàng đầu từ châu Á, châu Âu, châu Mỹ và châu Úc, ĐHQG-HCM đã chủ động cập nhật các xu hướng giáo dục tiến bộ nhất trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, nhằm nâng cao vị thế và uy tín trong cộng đồng học thuật quốc tế.

Trong 05 năm qua, thực hiện phong trào thi đua yêu nước, toàn hệ thống ĐHQG TP.HCM đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong tất cả các lĩnh vực hoạt động như: triển khai thành công đề án đào tạo theo CDIO được áp dụng ở 5 trường thành viên, 29 khoa, 62 ngành đào tạo trình độ đại học; dẫn đầu cả nước về số lượng các chương trình đạt chuẩn chất lượng khu vực và quốc tế với 66 chương trình được đánh giá và công nhận đạt chuẩn, 02 trường đại học đã đạt chuẩn chất lượng cấp cơ sở giáo dục của mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á; là một trong những đơn vị đứng đầu cả nước về năng lực nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ cho địa phương, phục vụ phát triển kinh tế xã hội. Nhiều năm liền, ĐHQG TPHCM xuất hiện trong các bảng xếp hạng đại học uy tín trên thế giới.

Dịp này, ĐHQG TPHCM vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, ghi nhận những đóng góp to lớn và quan trọng trong sự nghiệp phát triển giáo dục nước nhà. Đây sẽ là động lực to lớn để ĐHQG TPHCM hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đổi mới, phát triển giáo dục, phấn đấu trở thành một trong những đại học hàng đầu Châu Á vào giai đoạn 2025- 2030.