Đại học Quốc tế sản xuất hàng ngàn chai xịt nano bạc để giảng viên, sinh viên phòng virus corona

(VOH) - Khoa Kỹ thuật Y sinh trường Đại học Quốc tế (ĐHQG TPHCM) đã nghiên cứu và sản xuất hàng ngàn chai xịt nano để giảng viên, sinh viên phòng virus corona.

Trường Đại học Quốc tế (ĐHQG TPHCM) cho biết, Khoa Kỹ thuật Y sinh của trường đã nghiên cứu và sản xuất hàng ngàn chai xịt nano bạc phòng virus corona.

Các chai xịt này sẽ được phát miễn phí cho các giảng viên, sinh viên của trường ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán để phòng lây nhiễm virus corona khi tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay.

chai xịt nano

Hàng ngàn chai xịt (lưu hành nội bộ trong trường) đang được sản xuất tại Khoa Kỹ thuật Y sinh (Ảnh: IU)

Chai xịt có tên là Antiviral colloidal silver (thể tích 50ml, hạn sử dụng 3 tháng kể từ ngày sản xuất), có tác dụng phòng nhiễm virus (bao gồm các virus thuộc họ corona, kháng khuẩn, kháng nấm, sát trùng).

Thành phần của Antiviral colloidal silver gồm nano bạc, chất ổn định nano và ethanol, dùng để xịt lên khẩu trang trước khi mang, sát trùng tay sau khi ho, hắt hơi hoặc trước khi ăn hay sau khi tiếp xúc với động vật, chất thải động vật.

PGS.TS Nguyễn Thị Hiệp - Trưởng khoa Khoa Kỹ thuật Y sinh trường Đại học Quốc tế, đồng thời phụ trách nhóm nghiên cứu cho biết, việc đeo khẩu trang y tế hiện nay chỉ có tác dụng tránh các dịch tiết có chứa virus, vi khuẩn bắn vào mình chứ không ngăn được virus xâm nhập vào cơ thể.

Nếu xịt dung dịch này lên khẩu trang, thì nano bạc sẽ tạo nên lớp màng bảo vệ ngăn được các loại virus, vi khuẩn, đồng thời diệt sạch chúng. Với sản phẩm này, nhóm nghiên cứu muốn bảo vệ sinh viên và những ai sử dụng sẽ được nhóm hướng dẫn và theo dõi”.

Các chai xịt nano bạc sẽ được phát miễn phí để giảng viên, sinh viên trường phòng virus corona (Ảnh: IU)

Trường Đại học Quốc tế cho biết, ngoài việc phát các chai xịt cho giảng viên, sinh viên, trường còn tăng cường công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona bằng cách thường xuyên vệ sinh lớp học, hành lang, các bề mặt giá, kê, tay nắm cửa, cầu thang, thang máy…; Bố trí các bình nước sát khuẩn, rửa tay tiện lợi cho giảng viên, sinh viên; Các xe đưa rước được vệ sinh thường xuyên tay nắm, ghế, sàn…

Ngoài ra, trường cũng khuyến cáo giảng viên, sinh viên tránh đi du lịch nếu đang sốt, ho hoặc khó thở; Đến ngay cơ sở y tế khi có triệu chứng nghi ngờ, đồng thời chia sẻ lịch trình di chuyển cho nhân viên y tế; Tránh tiếp xúc với người bị sốt, ho; đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay bằng xà phòng…

Ban Bí thư: Không để dịch bệnh ảnh hưởng tới cuộc sống người dân -  Chiều 31/1, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Bí thư đã họp để đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị 40 của Ban Bí thư về tổ chức Tết năm 2020 và tình hình dịch bệnh nCoV.

Công chức hải quan cửa khẩu được trang bị dụng cụ phòng tránh dịch corona - Tổng cục Hải quan có công văn đề nghị cục hải quan tỉnh, thành phố khẩn trương trang bị các dụng cụ, phương tiện cho cán bộ, công chức hải quan cửa khẩu nhằm đảm bảo phòng, chống dịch ...