Đại học Quốc tế tổ chức lễ tốt nghiệp cho gần 1.000 sinh viên, học viên

(VOH) - Đại học Quốc tế (Đại học Quốc Gia TPHCM) vừa tổ chức lễ tốt nghiệp cho gần 1.000 sinh viên, học viên thuộc 8 khoa, bộ môn của trường.

Ngày 22 và 23/11/2019, trường Đại học Quốc tế (Đại học Quốc Gia TPHCM) tổ chức Lễ Tốt Nghiệp Đại học và Sau Đại học năm 2019.

Đây là năm đầu tiên trường Đại học Quốc tế kết hợp tổ chức Lễ Tốt nghiệp chương trình đào tạo Đại học và Sau Đại học. Gần 1.000 sinh viên, học viên thuộc 8 khoa, bộ môn của trường Đại học Quốc tế sẽ trở thành tân thạc sĩ, cử nhân và tân kỹ sư trong Lễ Tốt nghiệp lần thứ 13 của Trường.

Trong gần 850 tân cử nhân và tân kỹ sư của tốt nghiệp năm nay, 149 tân cử nhân tốt nghiệp từ chương trình liên kết với Đại học West of England 4+0. Năm 2019, trường Đại học Quốc tế có 05 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, trong đó nhà trường trao huy chương vàng cho 3 em có thành tích ấn tượng nhất.

Năm nay, trường Đại học Quốc tế có gần 200 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi. Trường cũng quyết định trao tặng danh hiệu tốt nghiệp thủ khoa cho tân cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh cho bạn Nguyễn Thị Hạnh Tiên với số điểm 90.1/100 và Trần Minh Phương Nam (ngành Kỹ thuật Y sinh) thủ khoa tốt nghiệp khối ngành Kỹ thuật với 93.1/100 điểm.  

Trần Minh Phương Nam (giữa) thủ khoa tốt nghiệp khối ngành Kỹ thuật với 93.1/100 điểm.  

Ngoài ra, trường trao 15 huy chương bạc cho 15 tân cử nhân, tân kỹ sư của 8 khoa, bộ môn với số điểm tốt nghiệp từ 80 điểm đến 89 điểm..

Trường cũng dành phần thưởng tuyên dương 74 nữ kỹ sư tốt nghiệp loại giỏi để tôn vinh những sinh viên nữ học nhóm ngành kỹ thuật. Đặc biệt, năm nay, trường Đại học Quốc tế có một sinh viên xuất sắc tốt nghiệp cùng lúc 2 ngành học, bạn Tống Chí Thông, Khoa Kỹ thuật và Quản lý Công nghiệp đã cùng lúc tốt nghiệp loại giỏi hai ngành Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng – Kỹ thuật Hệ thống Công nghiệp.

Trong các học viên cao học tốt nghiệp năm 2019 có nhiều học viên tham gia viết các bài báo nghiên cứu khoa học đạt chất lượng cao như học viên Đặng Thị Lệ Hằng với 05 bài báo nghiên cứu SCI/SCIE, trong đó 3 bài là tác giả chính.

Được thành lập vào tháng 12/2003, trường Đại học Quốc tế là trường đại học công lập sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính trong việc đào tạo giảng dạy và nghiên cứu. Tính đến thời điểm tháng 10/2019, sau 13 khóa tốt nghiệp đại học và 8 khóa tốt nghiệp cao học, trường Đại học Quốc tế đào tạo được tổng cộng 5532 cử nhân và kỹ sư, 625 thạc sĩ, tiến sĩ.

Từ năm 2012 đến nay, 60% sinh viên của nhà trường có việc làm ngay khi vừa tốt nghiệp, đến nay, trung bình mỗi năm, tùy theo ngành, có khoảng 88-97% sinh viên trường Đại học Quốc tế tốt nghiệp có việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo trong vòng một năm sau khi ra trường.

156 đề tài tranh tài vòng chung kết giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học – Euréka - Euréka là giải thưởng cao quý dành cho sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học trên toàn quốc, góp phần đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên.

Sữa học đường TPHCM đã bắt đầu “vào nhịp” chỉ sau 2 tuần triển khai - Sữa học đường TPHCM trong một thời gian ngắn từ ngày bắt đầu triển khai đã nhanh chóng đi vào đồng bộ.