Đại học Quốc tế và Đại học Deakin (Australia) tổ chức cuộc thi sáng kiến bảo vệ hành tinh xanh

(VOH) - Trường Đại học Quốc tế (ĐHQG TPHCM) phối hợp cùng Đại học Deakin (Australia) vừa phát động cuộc thi Sáng kiến Bảo vệ Hành tinh xanh dành cho các bạn học sinh trung học phổ thông tại Việt Nam.

Cuộc thi không chỉ tạo sân chơi cho học sinh củng cố kiến thức về môi trường, thể hiện khả năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, tư duy phản biện, mà còn giúp truyền cảm hứng, nâng cao ý thức của các bạn trẻ và đưa ra các giải pháp hữu ích thiết thực trong việc bảo vệ môi trường.

Đại học Quốc tế, Đại học Deakin, cuộc thi sáng kiến bảo vệ hành tinh xanh

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi sáng kiến bảo vệ hành tinh xanh

Cuộc thi diễn ra từ nay đến hết ngày 29/11/2019 được chia làm 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1 diễn ra từ nay đến hết ngày 15/10/2019. Các thí sinh đăng kí cuộc thi theo hình thức nhóm, đội với 4 thành viên của cùng một trường.

Các đội sẽ thực hiện một video clip có độ dài từ 10-15 phút để trình bày ý tưởng, đề xuất sáng kiến, đưa ra các giải pháp để giải quyết vấn đề môi trường tại Việt Nam mà đội thi thấy cần được quan tâm.

Khi video clip được chia sẻ trên kênh Youtube (bằng tiếng Anh hoặc có phụ đề tiếng Anh), 05 đội xuất sắc nhất sẽ được ban giám khảo chọn vào vòng chung kết.

Giai đoạn 2 cuộc thi bắt đầu từ 16/10 đến hết 28/11/2019, 05 đội xuất sắc nhất sẽ làm việc với các hướng dẫn viên là giáo viên của các trường THPT hoặc các giảng viên của Đại học Deakin, trường ĐHQT.

Các đội sẽ được tư vấn về chuyên môn, giải đáp những khó khăn, và phát triển thêm ý tưởng.

Giai đoạn 3 diễn ra vào ngày 29/11/2019, 05 đội thi lần lượt có 20 phút để trình bày và hỏi đáp bằng tiếng Anh trước Ban giám khảo.

Hiện nay, các vấn đề liên quan đến môi trường như ô nhiễm nước, đất, không khí và chất thải đang là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của xã hội. Trong cuộc thi này, các nhóm học sinh sẽ có cơ hội đề xuất sáng kiến, giải pháp để giải quyết một vấn đề môi trường tại Việt Nam.

Ban tổ chức cho biết, sẽ hỗ trợ chi phí đi lại và chỗ ở cho các đội đến từ các tỉnh thành ngoài TPHCM.

Thể lệ cuộc thi xem tại đây.

Bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học và cách học thuộc lòng - Bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học chuẩn nhất cùng cách ghi nhớ bảng tuần hoàn vô cùng đơn giản, hiệu quả.

PHCM: Nhiều khó khăn trong công tác xây dựng trường lớp - Dù năm học 2019-2020 thành phố đưa vào sử dụng gần 1.500 phòng học, nhưng trong 5 năm qua, chỉ đáp ứng được 50% mục tiêu đề ra với hơn 7.000 phòng học.