Đại học RMIT công bố học bổng năm 2020 lên tới 47 tỷ đồng

(VOH)- Đại học RMIT công bố chương trình học bổng năm 2020, dự kiến trao hơn 100 suất học bổng với tổng trị giá khoảng 47 tỉ đồng cho sinh viên tương lai và sinh viên hiện đang theo học tại trường.

Trong đó, các sinh viên tương lai sẽ có cơ hội nhận một trong 64 suất học bổng trị giá 100%, 50%, 25% học phí, có tổng giá trị lên tới 29 tỉ đồng.  

Một điểm đáng chú ý là học bổng ở RMIT được chia ra nhiều hạng mục khác nhau dành cho sinh viên tương lai có nền tảng học tập, sở thích, mối quan tâm khác nhau, chứ không gói gọn vào một loại học bổng duy nhất chỉ tập trung vào điểm số.

Đại học RMIT

Sinh viên nhận Học bổng Chắp cánh ước mơ của Đại học RMIT.

Trường có tổng cộng 12 hạng mục học bổng dành cho sinh viên tương lai theo học các chương trình cử nhân, trong đó có các nhóm học bổng chính sau:

  • Học bổng Toàn phần: trị giá 100% học phí toàn chương trình đại học, dành cho học sinh có thành tích học tập xuất sắc, khả năng lãnh đạo vượt trội và có nhiều cống hiến cho cộng đồng.
  • Học bổng Thành tích học tập xuất sắc: trị giá lên đến 50% học phí chương trình đại học, dành cho học sinh có thành tích học tập nổi trội ở phổ thông.
  • Học bổng cho các ngành học ưu tiên: trị giá lên đến 50% học phí chương trình đại học, dành cho những bạn có thành tích học tập tốt, thể hiện đam mê trong một số lĩnh vực nhất định như sáng tạo, công nghệ, kinh doanh, v.v.
  • Học bổng Chắp cánh ước mơ: trị giá 100% học phí chương trình tiếng Anh và đại học, cũng như tất cả các khoản phí bắt buộc với sinh viên RMIT. Học bổng này dành cho các bạn học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn và không có điều kiện theo học chương trình đại học tại RMIT. Năm học 2020, RMIT hợp tác với các tổ chức REACH, KOTO, Hội người mù Việt Nam và Trung tâm Sao Mai để trao bốn suất học bổng thuộc hạng mục này. Ứng viên tiềm năng phải nộp đơn ứng tuyển thông qua các tổ chức trên.

Tất cả học sinh ứng tuyển học bổng đều phải có chứng chỉ tiếng Anh (như IELTS 6,5 trở lên hoặc tương đương) và điểm trung bình lớp ‪12 tối thiểu từ 7,0 trở lên.

Trước tình hình dịch bệnh ảnh hưởng tới thời điểm hoàn thành chương trình lớp 12 của học sinh cả nước, RMIT đã lùi hạn chót nhận hồ sơ học bổng đến 5 giờ chiều, ngày 30/7/2020 (dời gần ba tuần so với hạn chót ban đầu).

Nếu chưa có bằng tốt nghiệp ở thời điểm nộp hồ sơ ứng tuyển, học sinh có thể bổ sung bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học phổ thông trước 5 giờ chiều, ngày 28/8/2020. Kết quả học bổng sẽ được thông báo trong tháng 9/2020.

Mỗi ứng viên được ứng tuyển tối đa ba loại học bổng nên các bạn cần cân nhắc xem học bổng nào  phù hợp với mình và nên nộp hồ sơ cùng lúc, trên cùng một đơn ứng tuyển học bổng trực tuyến.

Trường sẽ xét duyệt hồ sơ của ứng viên và nếu thành công, ứng viên sẽ chỉ được trao một loại học bổng. Ví dụ, nếu ứng viên nộp ba loại học bổng và đạt cả ba, trường sẽ chọn loại học bổng có giá trị cao nhất trong số đó để trao.

Học bổng này sẽ áp dụng cho suốt quá trình sinh viên theo học tại RMIT. Tuy nhiên, để duy trì học bổng, sinh viên sẽ phải tuân theo một số quy định cụ thể, bao gồm việc giữ vững kết quả học tập tốt trong suốt quá trình học.