Đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2019: Thí sinh cần lưu ý những gì?

(VOH) - Theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, thí sinh sẽ đăng ký dự thi Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia từ ngày 1 - 20/4.

Kết quả của kỳ thi này dùng để vừa xét công nhận tốt nghiệp vừa phục vụ xét tuyển ĐH, CĐ, TC.

Những lưu ý khi thí sinh đăng ký dự thi Kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Theo quy chế, để xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh (TS) học chương trình giáo dục THPT phải thi 4 bài (toán, văn, ngoại ngữ và 1 trong 2 bài thi tổ hợp do TS lựa chọn khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội). Còn thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT dự thi 3 bài (toán, văn và 1 trong số 2 bài tổ hợp).

Thí sinh có thể đăng ký dự thi đồng thời 2 bài tổ hợp nhưng khi đã đăng ký bắt buộc phải dự thi. 

Thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2019 từ 1/4

Thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2019 từ 1/4. Ảnh minh họa. 

Các đơn vị đăng ký dự thi là các trường phổ thông thu hồ sơ của thí sinh thuộc đơn vị mình và hồ sơ của thí sinh tự do khi được sở GD-ĐT giao nhiệm vụ. Khi đăng ký dự thi, các thí sinh phải kê khai đảm bảo chính xác các thông tin về mã tỉnh, mã trường phổ thông và thông tin xét tuyển của các trường.

Sau khi nộp phiếu đăng ký dự thi, thí sinh được cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi tại địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Tài khoản này được sử dụng đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp và tuyển sinh. TS muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển cần đăng ký số điện thoại, email của mình trong thời điểm này. Đặc biệt, TS đã đăng ký sơ tuyển phải dùng đúng CMND thống nhất với khi đăng ký dự thi.

Sau khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi, thí sinh có thể phản hồi các sai sót về thông tin đăng ký dự thi trước ngày 25/4, thông tin sai sót nếu có về xét công nhận tốt nghiệp trước 25/5.

Sau ngày 20/4, thí sinh không được thay đổi thông tin về địa điểm thi, bài/môn thi đã đăng ký.

Hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia gồm những gì?

Hồ sơ đăng ký dự thi gồm:

  • 2 phiếu đăng ký
  • Bản photocopy 2 mặt CMND trên 1 mặt giấy A4
  • 2 ảnh 4x6 cm (ảnh màu cỡ 4x6 cm, kiểu ảnh CMND hoặc thẻ căn cước công dân được chụp trước thời gian nộp hồ sơ không quá 6 tháng)

Riêng thí sinh tự do phải nộp thêm 1 phong bì đã dán tem ghi rõ họ tên địa chỉ nhận của TS.

Trường hợp TS tự do bị mất bản chính học bạ THPT, có nguyện vọng được thi năm 2019 phải có xác nhận lại bản sao học bạ được cấp trên cơ sở đối chiếu với hồ sơ lưu của trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc căn cứ hồ sơ dự thi các năm trước.

Phương thức tuyển sinh năm 2019 của Đại học Y dược TPHCM - Năm 2019, Trường ĐH Y dược TPHCM tuyển sinh theo ba phương thức xét tuyển độc lập nhau. Thí sinh có thể đăng ký cả ba phương thức khi xét tuyển.
Thí sinh làm bài thi Đánh giá năng lực với tâm lý thoải mái - Hầu hết thí sinh tham gia bài thi với tâm lý tự tin, thoải mái, hoàn toàn không có áp lực như kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia.