Đề thi THPT quốc gia 2020 môn Toán: Vừa sức, sẽ nhiều điểm 7-8

(VOH) - Cuối giờ chiều 9/8, thí sinh cả nước đã hoàn thành môn thi thứ hai - môn Toán, kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2020.

Bài thi môn Toán có thời gian làm bài là 90 phút. Tại TPHCM, cơn mưa vào buổi chiều mặc dù gây bất tiện khi lưu thông nhưng cũng giúp làm không khí tại các điểm thi trên địa bàn trở nên mát mẻ dễ chịu.

Các thí sinh khá vui vẻ sau khi kết thúc môn thi tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Ảnh: Tuyết Nhung

Thí sinh Nguyễn Hữu Minh Nhật, Trường Trung học phổ thông Lương Thế Vinh và thí sinh Vũ Ngọc Đông Mai, Trường Trung học phổ thông Bùi Thị Xuân tại Quận 1 đều nhận xét đề Toán năm nay khá vừa sức, từ câu 1 đến câu 45 khá dễ, khả năng thấp nhất cũng đạt 7 điểm, cao nhất cũng sẽ là trên 8 điểm, ngoài ra đề năm nay ít các câu về dạng Toán thực tế hơn năm trước.

Giáo viên Trần Văn Toàn, Tổ trưởng Tổ Toán trường Trung học phổ thông Marie Curie, cho rằng với đề thi Toán năm nay, điểm 7-8 sẽ rất nhiều. Tuy nhiên, trên 8 điểm lại khá ít. "Đề chính thức của Bộ GD&ĐT bám rất sát với đề minh hoạ. Trong đó, 35 câu đầu tiên ở mức độ cơ bản nhằm mục đích xét tốt nghiệp phổ thông. Thật ra từ câu 36 trở đi cũng có một số câu cơ bản, nhưng số câu ở mức vận dụng thấp đã bắt đầu xuất hiện. Bắt đầu từ câu 44 trở đi đề bắt đầu phân loại thí sinh để xét tuyển vào đại học. Như vậy, 7 câu cuối sẽ dành để xét tuyển. Tôi cho rằng đề như thế này là hợp lý. Đề đương nhiên có nhẹ hơn năm trước do đã thay đổi mục đích. Nhưng với cách ra đề như thế này, các trường đại học vẫn có thể yên tâm xét tuyển cho các em", giáo viên Trần Văn Toàn phân tích.

Ngày mai 10/8, thí sinh sẽ tiếp tục làm bài thi Tổ hợp. Thí sinh chỉ được phép chọn 1 trong 2 tổ hợp Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội để dự thi. Buổi chiều thí sinh làm bài thi môn Ngoại ngữ trong thời gian 60 phút.

Chiều 9/8, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM thông tin về ngày thi đầu tiên, kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP cho hay, tình hình ngày thi đầu tiên hoàn toàn bình thường, không có thí sinh vi phạm quy chế.

Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là hơn 74.700. Ở môn thi Văn, có 180 thí sinh vắng. Ở môn Toán, có 274 thí sinh vắng. Tỷ lệ thí sinh dự thi ở cả hai môn đều trên 99%.

Một vài tình huống thí sinh bị sốt nhẹ, rối loạn tiêu hóa…được nhân viên y tế chăm sóc, uống thuốc nên không ảnh hưởng đến quá trình làm bài của thí sinh. Trường hợp thí sinh bị thủy đậu đã thông tin trước đó đã được làm bài ở phòng thi dự phòng.

Thuỳ Linh

 Đề Toán kỳ thi THPT 2020 được nhận xét là vừa tầm. Ảnh: Di Linh

Tin, ảnh: Tuyết Nhung - Di Linh

Giáo viên đánh giá đề Ngữ văn hay nhưng hơi dài - Theo đánh giá của nhiều giáo viên, đề Ngữ văn sáng nay hay và vừa sức với thí sinh cả nước.

Thí sinh kết thúc môn thi Ngữ văn: Đề dễ thở - Sáng ngày 9/8, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc dẫn đầu đoàn kiểm tra đến các điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2020 tại TPHCM.