Đề thi Toán nhẹ nhàng, vừa sức

(VOH) - Bài thi Toán diễn ra vào buổi chiều gồm 50 câu trắc nghiệm. Nhiều thí sinh đánh giá đề khá vừa sức.

Em Nguyễn Thị Bích Vi, Trường THPT Nguyễn Hữu Huân cho rằng 30 câu đầu thì dễ, ai cũng làm được. Từ khoảng câu 40 trở đi thì khó hơn, nhưng có xen những câu có thể làm được. Mức độ có thể 8-9 điểm được. Em làm được khoảng 75 đến 80%.

Đề thi Toán, THPT Quốc gia 2019

Thí sinh trú mưa tại điểm thi THPT Nguyễn Hữu Huân, Quận Thủ Đức

Tiến sĩ Phạm Hồng Danh, Trường Trung học phổ thông Vĩnh Viễn, cho rằng, đề thi môn Toán năm nay dễ hơn đề thi năm 2018, từ câu 1 đến câu 40 tương đối dễ, 10 câu cuối cùng tương đối khó nhưng vẫn dễ hơn đề năm trước. Nói chung 10 câu cuối phân hoá cao. Đề trải đều tất cả các kiến thức. Phổ điểm học sinh trung bình đạt khoảng 4,5-5 điểm, học sinh khá thì 6-7 điểm, học sinh giỏi thì 8-9 điểm. Điểm 10 rất hiếm.

Thí sinh phấn khởi sau khi hoàn thành bài thi Toán (Ảnh: Tuyết Nhung)

Thông tin nhanh về ngày thi đầu tiên, tại TPHCM có 111 điểm thi với hơn 71.000 thí sinh đã hoàn thành hai môn Ngữ Văn và Toán. Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP, đánh giá công tác phối hợp giữa các sở, ngành, các quận, huyện thuận lợi tạo điều kiện cho thí sinh yên tâm dự thi.

“Trong ngày đầu tiên, tất cả các điểm thi hết sức thuận lợi. Nhờ sự hỗ trợ của cảnh sát giao thông mà tất cả các điểm thi, các chốt đường gần điểm thi đều thông thoáng, nên không có thí sinh đi trễ hay có sự cố giao thông. Nói chung, ngày đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia tại TPHCM hết sức suôn sẻ, tốt đẹp”, ông Hiếu cho biết.