Đề thi Trung học phổ thông quốc gia sẽ dựa trên chương trình giảm tải

(VOH) - Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 Sở GD-ĐT về tăng cường các biện pháp phòng chống Covid-19 và hướng dẫn dạy học qua internet...

Ngày 25/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 Sở GD-ĐT về tăng cường các biện pháp phòng chống Covid-19 và hướng dẫn dạy học qua internet, trên truyền hình trong thời gian học sinh không thể đến trường vì dịch Covid-19. Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ chủ trì hội nghị.

Đề thi Trung học phổ thông quốc gia sẽ dựa trên chương trình giảm tải

Đề thi Trung học phổ thông quốc gia năm nay sẽ dựa trên chương trình giảm tải. Ảnh: dantri

Đối với việc dạy học trên truyền hình, Bộ GD-ĐT yêu cầu các nhà trường thực hiện kết hợp với hỗ trợ trực tiếp học sinh để kiểm soát được việc học tập của các em cũng như đánh giá khả năng tiếp thu của người học. Theo đó, giáo viên thông báo lịch phát sóng cho học sinh, phối hợp với gia đình tổ chức cho các em học tập. Các thầy cô cần xây dựng kế hoạch tổ chức, hướng dẫn học sinh học theo bài, biên soạn các bài tập, giao nhiệm vụ cho học sinh thực hiện sau giờ học trên truyền hình.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho hay, trong tuần này, Bộ GD-ĐT sẽ ban hành hướng dẫn dạy học qua internet, trên truyền hình cho học sinh. Đối với tinh giản chương trình, Bộ GD-ĐT đặt cố gắng giảm từ 5-7 tuần so với chương trình hiện nay. Tuy nhiên, việc tinh giản không thực hiện cơ học và phải đảm bảo cung cấp đầy đủ kiến thức nền tảng, cốt lõi của chương trình cho học sinh, đáp ứng yêu cầu chuẩn đầu ra của chương trình. Đề thi Trung học phổ thông quốc gia sẽ dựa trên chương trình giảm tải. Bộ GD-ĐT đang xây dựng đề thi tham khảo để học sinh, giáo viên thuận lợi trong ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi sẽ diễn ra vào tháng 8 tới đây.