Đề thi trường Trần Đại Nghĩa 2020-2021: Thí sinh than khó hơn năm trước

(VOH) - Sáng 25/7, hơn 3.800 học sinh đã hoàn thành bài khảo sát vào lớp 6 trường Trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa.

Chỉ tiêu của ngôi trường duy nhất trên địa bàn Thành phố thực hiện khảo sát tuyển sinh lớp 6 là 535 em, tỷ lệ 1 chọi 7. Sau khi làm bài, phần lớn thí sinh cho rằng bài khảo sát năm nay có mức độ khó hơn năm trước.

Như mọi năm bài khảo sát gồm 2 phần trắc nghiệm và tự luận, được thể hiện bằng tiếng Anh, tích hợp kiến thức nhiều bộ môn. Trong đó có những câu hỏi yêu cầu tính cân nặng của từng con vật trong sở thú, hay câu hỏi về phân loại rác thải... em Trần Nguyễn Minh Ngọc, Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, cho biết có 5 câu em không làm được. "Trắc nghiệm thì con thấy bình thường, còn tự luận thì khó. Đề có kiến thức khoa học, lịch sử, địa lý nhưng nhiều nhất vẫn là anh văn và toán. Con nhớ nhất là những bài về lịch sử, địa lý, yêu cầu nối các danh lam thắng cảnh với địa danh. Mỗi nơi có mốc riêng yêu cầu mình ghi ra ví dụ: xây dựng khi nào, danh lam thắng cảnh đó ở đâu, yêu cầu con phải có kiến thức về địa lý", Minh Ngọc cho biết thêm.

Các thí sinh sau khi hoàn thành bài khảo sát sáng nay 

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo, đề khảo sát vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, các câu hỏi được biên soạn theo hướng kiểm tra năng lực và khả năng vận dụng kiến thức đã học ở bậc tiểu học vào việc giải quyết các tình huống thực tiễn. Với đề khảo sát năm nay, phần lớn thí sinh đều cho rằng khó hơn đề các năm trước mà các em đã làm thử. Các em phải tận dụng hết thời gian để làm bài.

Các thí sinh cho biết: 

"Con tên Bùi Trúc Lam, Trường tiểu học Trần Hưng Đạo Quận 1. Con thấy đề khó hơn, tổng hợp các môn Khoa-Sử-Địa, Toán và Tiếng Anh. Đề có khoảng 24 câu trắc nghiệm, 10 câu tự luận. Con làm được khoảng 30%";

"Con tên Lê Thảo Ngọc, Trường Tiểu học Võ Văn Hát, Quận 9. Đề khó nhất là các phần toán trong trắc nghiệm. Đề Toán có tính thực tế. Con thích nhất là câu phân loại rác. Con biết được nhiều kiến thức hơn sau khi làm bài thi." 

Các thí sinh cho rằng bài khảo sát năm nay có mức độ khó hơn năm trước. 

Ngay sau khi kết thúc buổi khảo sát, chiều cùng ngày ban lãnh đạo Hội đồng chấm khảo sát sẽ có buổi họp và triển khai chấm khảo sát từ sáng mai 26/7. Dự kiến 29/7 sẽ công bố kết quả khảo sát. 

Căn cứ vào kết quả bài khảo sát, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa sẽ xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu. Những học sinh không trúng tuyển vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa vẫn được xét tuyển vào lớp 6 theo phân tuyến của quận, huyện.

 Tuyết Nhung

 

Nộp đơn phúc khảo bài thi lớp 10 tại TPHCM thế nào?
(VOH) - Các thí sinh thi vào lớp 10 nếu còn có vướng mắc về điểm số, kết quả các bài thi có thể nộp đơn xin phúc khảo để được chấm lại bài.