ĐH Nông Lâm đạt chuẩn Aun-Qa

(VOH) - Sáng ngày 7/9/2018, Trường Đại học Nông Lâm TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2018-2019. 

Trường đã đón nhận Giấy chứng nhận đạt chuẩn chất lượng cấp chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA từ đại diện của hội đồng AUN-QA. 

63 năm thành lập và phát triển, Trường Đại học Nông Lâm TP.Hồ Chí Minh đã và đang thực hiện sứ mạng là một trường đại học đa ngành, đào tạo nguồn nhân lực giỏi chuyên môn và tư duy sáng tạo; thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu, phát triển, phổ biến, chuyển giao tri thức – công nghệ, đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững kinh tế – xã hội của Việt Nam và khu vực. Từ đó, hoạt động đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng là một trong những hoạt động trọng tâm của nhà trường trong tiến trình hội nhập, đáp ứng theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo và thực hiện nhiệm vụ giải trình về mặt chất lượng đối với các bên liên quan. 

Từ năm 2016, Trường đã tham gia và trở thành thành viên của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (ASEAN University Network – AUN). Trường đã tiến hành tự đánh giá theo bộ tiêu chuẩn chất lượng của AUN (AUN Quality Assurance – AUN-QA) và đã được đoàn chuyên gia từ AUN đến đánh giá ngoài vào cuối tháng 12 năm 2017. Kết quả đánh giá cả 2 chương trình đào tạo ngành Thú Y và Công nghệ Thực phẩm chương trình tiên tiến đều đạt điểm kỳ vọng theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA, ngang tầm với các chương trình đào tạo trong khu vực.

Việc 02 chương trình đào tạo đầu tiên đạt chuẩn AUN-QA chính là bước đệm để nhà trường tiến hành thực hiện cải tiến chất lượng, tiếp tục đánh giá 04 chương trình tiếp theo trong năm 2019, tiến tới đánh giá cấp cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn AUN-QA và luôn giữ vững phương châm mà nhà trường đã đặt ra: “Chất lượng – Hội nhập – Phát triển”.

 ĐH Nông Lâm

Tại lễ khai giảng, Trường ĐH Nông lâm TP HCM đã khen thưởng 5 sinh viên công nghệ hóa học đạt giải Olympic hóa học toàn quốc lần thứ 10 năm 2018; khen thưởng 14 sinh vên có thành tích cao trong nghiên cứu khoa học; khen thưởng 3 thủ khoa/á khoa, 4 đoàn viên tiêu biểu, 49 sinh viên tiêu biểu.