Điểm sàn ĐH Bách Khoa 18 điểm

(VOH) - Đại học Bách Khoa (Đại học Quốc gia TP HCM) vừa công bố điểm sàn của tất cả các ngành, nhóm ngành tuyển sinh theo phương thức xét điểm thi THPT quốc gia là 18.

Mức điểm này tăng 1 điểm so với năm ngoái. Năm 2018, với phương thức xét điểm THPT quốc gia, trường nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển có tổng điểm từ 17 trở lên, đã tính điểm ưu tiên. Ngành Khoa học máy tính (nhóm ngành Khoa học và Kỹ thuật máy tính) có điểm chuẩn cao nhất là 23,25.

So với các trường ĐH thành viên khác của ĐH Quốc gia TP.HCM, mức sàn của ĐH Bách khoa TP.HCM khá cao. Trong khi ĐH Khoa học tự nhiên và ĐH Công nghệ thông tin lấy 17 điểm, Quốc tế từ 16 đến 20 điểm.

Hình minh họa: internet

Năm nay, với 5.000 chỉ tiêu ở 35 ngành, nhóm ngành, trường ĐH Bách Khoa TPHCM có 5 phương án tuyển sinh: xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia chiếm (50-72% tổng chỉ tiêu); ưu tiên xét tuyển theo quy định của Đại học Quốc gia TPHCM (15-25 %); xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GDĐT (khoảng 3%); còn lại xét tuyển theo kết quả kỳ đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia và xét tuyển thí sinh là người nước ngoài, hoặc tốt nghiệp THPT nước ngoài.

Trước đó, trường đã công bố điểm chuẩn và danh sách thí sinh trúng tuyển theo các phương thức xét kết quả thi năng lực, xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định ĐH Quốc gia TP.HCM.