Điện thoại bẩn hơn toilet 10 lần?

(VOH) - Theo thói quen, chúng ta thường nghĩ chỉ có toilet mới bẩn nhất, nhưng sự thật không phải như vậy. Các nhà khoa học chứng minh khiến chúng ta giật mình, đó là chiếc điện thoại "kề cận" chúng ta hàng phút, hàng giờ còn bẩn hơn toilet gấp...10 lần.

Một trong những lý do giải thích cho điều này chính là việc người sử dụng chúng ít khi quan tâm đến sự lau chùi điện thoại thường xuyên hoặc cách lau chùi chưa hiệu quả.

Một nghiên cứu khoa học đã chứng minh chiếc bàn phím bình thường cũng có số lượng vi khuẩn nhiều gấp 100 lần so với chiếc bồn cầu, trong khi đó điện thoại di động cũng là một trong những món đồ công nghệ “bẩn” không kém với số lượng vi khuẩn nhiều gấp 10 lần so với bồn cầu.

Các vi khuẩn này không thể nhìn thấy bằng mắt thường, do đó mà chúng ta không thể biết được chiếc smartphone mình đang cầm có nhiều vi khuẩn đến thế nào.

Gần đây, vài nghiên cứu khoa học cũng cảnh báo, có khoảng 14,7 triệu chiếc điện thoại di động trong tổng số 63 triệu chiếc trên nước Anh là mối nguy hiểm đe dọa sức khỏe của người sử dụng.

Sự phát triển của vi khuẩn trên smartphone. Ảnh: Daily Mail

Tuy nhiên, chỉ với việc dùng: một bình xịt nhỏ, nước đóng chai, cồn isopisopropyl (nồng độ 70%) và miếng lau kính sẽ giúp chủ nhân của chiếc smartphone lau chùi sạch sẽ và giúp cơ thể tránh xa vi khuẩn.

Xem Video clip hướng dẫn cách lau chùi điện thoại đơn giản nhưng vô cùng hữu hiệu.

(Nguồn: Youtube)