Động vật bị bệnh lao có thể lây nhiễm cho người?

(VOH) – Động vật bị bệnh lao và lây lan sang những con khác qua thức ăn ảnh hưởng vô cùng lớn đến sức khỏe con người, nguy hiểm rất nhiều so với những cảnh báo trước đây, ngành thú y và các nhà nghiên cứu cho biết.

Động vật bị bệnh lao vô cùng nguy hiểm đến tính mạng con người.

Bệnh lao lây từ động vật còn nguy hiểm gấp nhiều lần bệnh lao có nguồn gốc lây khác.

Thế giới từng hứa hẹn là sẽ loại trừ được bệnh lao vào năm 2035. Nhưng các cơ quan y tế, trong đó có Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo, lâu nay, động vật bị bệnh lao không được quan tâm đúng mức từ nhiều thập kỷ qua. Sữa tươi từ bò bị bệnh lao chưa qua xử lý là một trong các nguồn lây lan bệnh lao từ động vật qua con người.

Động vật bị bệnh lao được xác nhận là có thể lây cho người khi tiếp xúc, trong đó bao gồm bác sĩ thú y, nông dân và những người giết mổ động vật.

Bác sĩ Francisco Olea-Popelka đến từ Liên minh diễn đàn quốc tế (The Union Against Tuberculosis and lung Disease) cho hay, động vật bị lao là một loại bệnh vô cùng nguy hiểm, nguy hiểm hơn những gì đã cảnh báo trước đó

WHO cho hay, có khoảng 121.000 con vật bị bệnh lao hàng năm. Hiện bệnh lao là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ hai trên toàn thế giới.