Dự án “Trẻ em sáng tạo” lọt top 20 toàn cầu của CFCI Inspire Award

(VOH) - Dự án “Children Innovate - Trẻ em sáng tạo” vừa lọt vào Top 20 toàn cầu từ 226 bài dự thi khắp thế giới gửi về cho cuộc thi CFCI Inspire Award do UNICEF tổ chức.

Dự án cũng lọt Top 5 trong hạng mục “Meaningful Child Participation - Dự án ý nghĩa do trẻ em kiến tạo” .

Cùng hạng mục là bài thi đến từ các quốc gia Croatia, Đức, Hungary, Ukraine. Nếu được giải, Việt Nam sẽ được vinh danh tại CFCI Global Mayors Summit được tổ chức tại Cologne, Đức ngày 15 - 18/10/2019.

Những sản phẩm sáng tạo của trẻ em Việt Nam

Những sản phẩm sáng tạo của trẻ em Việt Nam

“Children Innovate - Trẻ em sáng tạo” là dự án khởi xướng từ năm 2018, do Arkki - Học viện Sáng tạo đến từ Phần Lan, kết hợp cùng với UNICEF Việt Nam, Saigon Innovation Hub (trực thuộc Sở khoa học công nghệ TP.HCM) và Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM tổ chức.

Trong năm 2018, 289 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đã tham gia Children Innovate và đề xuất 21 mô hình Thành phố Thông minh và Thân thiện với Trẻ em cho thành phố Hồ Chí Minh.

Việc dự án có mặt trong Top 5 của Hạng mục “Meaningful Child Participation - Dự án ý nghĩa do trẻ em kiến tạo” có ý nghĩa quan trọng bởi đã thể hiện được sức sáng tạo của trẻ em Việt Nam sánh ngang và có tiềm năng lớn như tất cả các khu vực khác trên thế giới, dù các em đến từ bất kì hoàn cảnh nào.

Sau chương trình, nhóm trẻ em thuộc trung tâm Ceporer Hóc Môn đã dùng các kỹ năng học được để đề xuất 3 giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đời sống ở đây và đã được tài trợ hơn 5.000 USD và 1.000 USD tài trợ tủ sách do hai đơn vị đến từ Mỹ và Hàn Quốc hỗ trợ để các em tiến hành dự án. 

Từ năm 2019, chương trình đã mở rộng để các Doanh nghiệp và Tổ chức mời Trẻ em xây dựng và đề xuất ý tưởng cho các sản phẩm và dịch vụ của mình. Chương trình đang được tổ chức tại Băng-cốc và TPHCM với chủ đề “Thiết kế sản phẩm thân thiện với Trái Đất” với 300 trẻ em tham gia và trong tương lai sẽ mở rộng trở thành một trại hè cho trẻ em ASEAN tham dự.

Để giúp dự án được đề cử Dự án ý nghĩa do trẻ em kiến tạo, cộng đồng có thể bình chọn và ủng hộ dự án qua các bước sau:

Truy cập địa chỉ https://childfriendlycities.org/2019-summit/vote/

Tại mục Category 1: Meaningful Child Participation (Hạng mục 1: Dự án ý nghĩa do trẻ em kiến tạo), xem và bình chọn cho video Children Innovate – Hochiminh City.

Chương trình kết thúc bình chọn vào ngày 15/10/2019.

Triển lãm 63 tác phẩm ảnh đen trắng tại Nhà Văn hóa Phụ nữ - (VOH) - Sáng 2/10, tại Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM đã khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật của Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Hải Âu.