E-Learning: Giải pháp học tập hiệu quả góp phần xóa bỏ rào cản không gian, thời gian

(VOH) - Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh - là một trong hai trường đại học lâu đời nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo từ xa - cũng đã triển khai các chương trình đào tạo trực tuyến, kể từ

Trong quá trình học tập bổ sung kiến thức, bồi dưỡng năng lực chuyên môn cho công việc, người học có xu hướng chọn lựa những giải pháp học tập không chỉ đảm bảo chất lượng, mà còn phải thuận tiện, linh hoạt về thời gian và địa điểm.

E-Learning: Giải pháp học tập hiệu quả góp phần xóa bỏ rào cản không gian, thời gian 1

Nhờ những ưu điểm nổi trội về sự linh hoạt và thuận tiện, e-Learning đã giúp cho việc học tập trở nên hiệu quả hơn, đáp ứng toàn diện cho nhu cầu “vừa đi làm vừa muốn nâng cao kiến thức” của người học. Với lịch trình học tập có thể cá nhân hóa, người học hoàn toàn chủ động sắp xếp lịch học tập riêng, phù hợp với thời gian làm việc và học tập của bản thân. Bên cạnh đó, người học có thể tự do lựa chọn địa điểm học tập, vì thế tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí cho việc di chuyển. Đặc biệt, eLearning tỏ ra ưu việt hơn phương thức học “đến lớp” trong bối cảnh bất lợi do các yếu tố khách quan như dịch bệnh, thời tiết, địa lý,…

Theo đánh giá của chị Phượng Anh - sinh viên đang theo học ngành Luật Kinh tế - chương trình Cử Nhân Trực Tuyến tại Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, “Học trực tuyến không buộc mình phải dành quá nhiều thời gian cho việc học, chỉ cần 3-4 tiếng mỗi tuần mà thôi. Bên cạnh đó, mình có thể học mọi lúc rảnh rỗi và học bất cứ đâu mình muốn, kể cả ngồi tại nhà cũng có thể học được, thuận tiện nhất trong những lúc thời tiết không thuận lợi. Cho nên, mình dễ dàng cân đối thời gian dành cho công việc, gia đình, và việc học nâng cao”.

E-Learning: Giải pháp học tập hiệu quả góp phần xóa bỏ rào cản không gian, thời gian 2

Nhận thấy được lợi ích và tầm quan trọng to lớn của eLearning trong giáo dục thời đại 4.0, nhiều trường đại học liên tục đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển các chương trình đào tạo trực tuyến, áp dụng công nghệ tiên tiến, giúp cho hàng ngàn sinh viên tiếp cận được với tri thức xóa bỏ giới hạn về thời gian và không gian, chinh phục những ước mơ làm việc trong môi trường cạnh tranh toàn cầu. Bên cạnh hàng ngàn sinh viên tại Việt Nam, những sinh viên hiện đang công tác ở nước ngoài như Nhật Bản, Singapore, Hungary, Malaysia,... cũng đang theo học các chương trình này.

Theo chị Nga, một sinh viên khác hiện sinh sống và làm việc tại Nhật Bản và cũng đang theo học chương trình Cử Nhân Trực Tuyến này, chị cho biết: “Là mẹ của 2 con nhỏ vừa đi làm nhưng mình lại có mong muốn học và lấy bằng cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh nhằm phục vụ cho mục đích phát triển công việc trong tương lai, cũng như giúp mình có cuộc sống tốt hơn ở nước ngoài. Nhưng quá bận rộn, hơn nữa đang sống ở Nhật Bản nên việc đi học trực tiếp để lấy bằng cử nhân Ngôn ngữ Anh là một vấn đề không tưởng đối với mình. Sau khi tìm hiểu và biết đến khoá học online của trường Đại học Mở Tp.HCM, dù chỉ mới bắt đầu nhưng mình thấy thực sự hữu ích và tiện lợi có thể chủ động thời gian tham gia bài giảng và tiết kiệm thời gian học bài cũng như thời gian đi lại”.

E-Learning: Giải pháp học tập hiệu quả góp phần xóa bỏ rào cản không gian, thời gian 3

Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh - là một trong hai trường đại học lâu đời nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo từ xa - cũng đã triển khai các chương trình đào tạo trực tuyến, kể từ tháng 10/2016. Sau hơn ba năm, Chương trình Cử Nhân Trực Tuyến của nhà trường đã trải qua 12 khóa tuyển sinh, với số lượng hơn 3.300 sinh viên đủ mọi lứa tuổi đang theo học.

Chương trình hiện đang tuyển sinh 9 ngành bao gồm: Luật học, Luật kinh tế, Ngôn ngữ Anh, Tài chính ngân hàng, Quản trị nhân lực, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Kế toán, Kiểm toán. Dự kiến, cuối năm 2020, chương trình sẽ mở thêm ngành Marketing. Bên cạnh đó, nhà trường cũng đang tổ chức các khóa luyện thi, theo hình thức online, dành cho các chứng chỉ TOEIC (tiếng Anh), TOPIK (tiếng Hàn),... Sắp tới, nhà trường cung cấp các khóa học ngắn hạn trực tuyến miễn phí nhằm thực hiện sứ mạng thúc đẩy xã hội học tập.

Phòng tránh dịch Covid-19, nhiều trường đại học ở TPHCM cho sinh viên nghỉ đến hết tháng 3: Đến nay, có thêm 3 trường đại học tại TPHCM thông báo kéo dài thời gian nghỉ học của sinh viên lên đến hết tháng 3 để tránh dịch Covid-19.

 

Chống dịch Covid-19, trường đại học hỗ trợ tiền cho sinh viên học online: Trường Đại học Kinh tế - Luật (ĐHQG-HCM) vừa quyết định hỗ trợ tất cả sinh viên một ít kinh phí để tăng cường dung lượng học trực tuyến.