Facebook cấm Huawei cài đặt ứng dụng Facebook, Instagram và WhatsApp lên các mẫu điện thoại mới

(VOH) - Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đã có động thái ngừng hợp tác với Huawei sau khi hãng công nghệ Trung Quốc này bị đưa vào 'danh sách đen' của chính phủ Mỹ.

Facebook từ chối bình luận về thời điểm quyết định có hiệu lực.

Như vậy, sắp tới các mẫu điện thoại thông minh sắp xuất xưởng của Huawei sẽ không được cài sẵn các ứng dụng của Facebook bao gồm Facebook, Instagram và WhatsApp.

Nếu muốn sử dụng các ứng dụng của Facebook, người dùng mua điện thoại Huawei trong tương lai có thể truy cập vào kho ứng dụng Google Play để tự cài đặt Facebook, WhatsApp và Instagram mà không gặp trở ngại nào.

Đối với những người dùng sở hữu các mẫu smartphone Huawei đang bán trên thị trường vẫn có thể tiếp tục sử dụng và nâng cấp các ứng dụng của Facebook trên điện thoại của mình.

Huawei, cài đặt ứng dụng, Facebook, Instagram, WhatsApp điện thoại thông minh

Các mẫu điện thoại thông minh được bán ra trong thời gian tới của Huawei sẽ không được cài đặt sẵn Facebook, WhatsApp và Instagram (Ảnh: Silicon Republic)

Trước khi Facebook ngừng hợp tác với Huawei đã có hàng loạt các hãng công nghệ lớn như Google, Microsoft, Intel hay ARM... tuyên bố ngừng làm việc với Huawei.

Theo đó, Google và Microsoft không tiếp tục cung cấp bản quyền sử dụng hệ điều hành Android và Windows, là hai nền tảng Huawei đang sử dụng trên các mẫu smartphone và máy tính của hãng.

ARM sẽ không cho phép Huawei tiếp tục sử dụng bản quyền kiến trúc thiết kế chip của mình, khi đó Huawei sẽ không thể tiếp tục phát triển chip để sử dụng trên các mẫu smartphone của riêng mình như hiện nay.

Song, các phiên bản điện thoại Huawei tương lai không được quyền truy cập Google Play Store và ứng dụng Google trừ phi chính quyền Mỹ thay đổi ý kiến.

Năm 2018, mảng kinh doanh điện thoại thông minh mang lại nguồn thu lớn nhất cho công ty nhờ tăng trưởng mạnh mẽ tại châu Âu và châu Á. Tuy nhiên, nhiều khách hàng tại châu Âu và châu Á hiện nay không còn muốn mua điện thoại Huawei vì sự bất ổn và các chuyên gia dự báo doanh số điện thoại thông minh của Huawei sẽ giảm mạnh.