Gần 1.000 học sinh - sinh viên cam kết không sử dụng ly, ống hút nhựa

(VOH) - Sáng 11/05, tại Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM diễn ra lễ phát động chương trình nói không với ly, ống hút nhựa sử dụng 01 lần.

Chương trình được tổ chức đồng loạt tại Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM, Trung tâm Giáo dục phổ thông - Hufi, Trường Trung học phổ thông Trần Quốc Toản với sự tham dự của gần 1.000 học sinh - sinh viên.

sinh viên ký tên cam kết không sử dụng ly, ống hút nhựa sử dụng một lần

Sinh viên ký tên cam kết không sử dụng ly, ống hút nhựa sử dụng một lần

Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi các hoạt động, sự kiện mang tính thực tiễn nhằm thay đổi thói quen của mọi người trong việc sử dụng các sản phẩm nhựa, góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về bảo vệ môi trường và thể hiện trách nhiệm của sinh viên trường đối với các vấn đề xã hội.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Thoa – Giám đốc trung tâm Dịch vụ cho biết, nhà trường mong muốn chương trình sẽ được duy trì lâu dài và dần làm thay đổi ý thức của sinh viên. Vì vậy, trung tâm Dịch vụ sẽ tăng cường bố trí cơ sở vật chất hỗ trợ, tăng cường công tác giám sát và với sự đồng bộ giữa nhà trường và sinh viên thì tin rằng chương trình sẽ đi vào chiều sâu. Và sắp tới trung tâm dịch vụ sẽ chủ trì triển khai chương trình 5S trong toàn trường.

Sinh viên dọn vệ sinh và phân chia rác thải nhựa

Sinh viên dọn vệ sinh và phân chia rác thải nhựa

Sau lễ phát động toàn thể học sinh sinh viên tiến hành lễ ký cam kết không sử dụng ly, ống hút nhựa sử dụng 01 lần và làm vệ sinh, phân loại rác thải nhựa trong trường.