Gần 1.300 học sinh tham gia “Toán học – Tư duy và thực tiễn”

(VOH) - Sáng 1/4, Sở GD-ĐT TPHCM phối hợp công ty EMG Education (đơn vị đại diện chính thức tại Việt Nam của Hiệp hội Olympiad Toán học Thế giới) đã khai mạc cuộc thi “Toán học – Tư duy và thực tiễn” lần 2 năm 2017.

Cuộc thi thu hút gần 1.300 học sinh từ lớp 5 đến lớp 8 của hơn 100 trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn. So với năm đầu tiên, số thí sinh năm nay tăng hơn 500 em.

Các thí sinh làm bài thi khảo sát năng lực tư duy toán học và vận dụng thực tiễn bằng hai ngôn ngữ. Trong đó, bài thi bằng tiếng Việt thời gian làm bài 90 phút và bài thi tiếng Anh thời gian làm bài là 60 phút.

Các thí sinh kiểm tra niêm phong bộ đề thi. Ảnh: Tuyết Nhung

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT cho rằng:” Toán học không chỉ giải quyết bài toán trong sách giáo khoa mà gắn liền với tư duy và thực tiễn, giải quyết các bài toán liên quan đến cuộc sống hàng ngày. Đề thi lần này cũng định hướng như vậy."

Ông Hà Hữu Phúc, Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT khẳng định cuộc thi là một sân chơi tích cực, đưa phong trào học Toán học ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần đổi mới giáo dục đào tạo. 

"Đây chính là những vườn ươm cho các tài năng trẻ Toán học. Biết đâu, 10-20 năm nữa, từ những vườn ươm này chúng ta có những Ngô Bảo Châu. Quan trọng hơn, chúng ta tạo ra, rèn luyện và sử dụng tư duy Toán học để giải quyết những vấn đề đang đặt ra trong cuộc sống hàng ngày. Đây là mục đích cao nhất của cuộc thi và cũng là mục đích cao nhất của công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo."- ông Hà Hữu Phúc cho biết.

Từ kết quả cuộc thi, Ban Tổ chức chọn ra 12 học sinh xuất sắc nhất tham dự kỳ thi Olympic Toán Thế giới năm 2017 diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc) vào tháng 8 tới.