Gần 150 học sinh tham gia hội thi 'Lớn lên cùng sách'

(VOH) - Vòng chung kết Hội thi "Lớn lên cùng sách" lần 4, năm học 2018-2019 diễn ra sáng nay 4/1 với sự tham gia của gần 150 học sinh trung học cơ sở từ các quận, huyện.

Sáng nay, 4/1, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Thư viện Khoa học Tổng hợp tổ chức vòng chung kết Hội thi "Lớn lên cùng sách" lần 4, năm học 2018-2019 với sự tham gia của gần 150 học sinh trung học cơ sở đến từ các quận huyện.

Học sinh tham gia Hội thi được hướng dẫn tìm hiểu phương pháp, kỹ năng đọc sách, tìm sách hiệu quả. Đặc biệt, hoạt động quan trọng nhất của hội thi là học sinh thực hiện các sản phẩm sáng tạo riêng sau khi đọc và cảm nhận văn bản do ban tổ chức cung cấp.

Khác với kỳ thi các năm trước, năm nay ý tưởng về sản phẩm sáng tạo không được chuẩn bị trước. Học sinh chỉ bắt tay vào thực hiện ngay sau khi đọc và cảm nhận văn bản. Với đề tài là bài viết phản ánh thực trạng ô nhiễm môi trường từ rác thải nhựa, các thí sinh đã vẽ tranh, làm thơ, viết bài cảm nhận của mình về thực trạng.

Gần 150 học  sinh tham gia hội thi "Lớn lên cùng sách"

Học sinh sáng tạo sản phẩm đề tài bảo vệ môi trường.

Ông Lê Duy Tân, Trưởng Phòng Giáo dục Trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết, Hội thi được tổ chức hàng năm nhằm tạo sự phát triển bền vững thói quen đọc sách, hướng đến sự trưởng thành của học sinh qua quá trình đọc sách. Từ đó, tạo sự lan toả ra cộng đồng. 

"Một dân tộc muốn phát triển, một quốc gia muốn trở nên văn minh hơn cần xây dựng văn hoá đọc từ rất sớm trong học sinh. Qua đó, học sinh chia sẻ với nhau những kinh nghiệm, trở thành những người yêu sách.  Chính yêu sách, các em có được nhiều kiến thức từ sách, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Người lớn nhìn vào hội thi cũng thấy vai trò trách nhiệm của mình, cùng góp sức để việc đọc sách không chỉ trong nhà trường, trong lứa tuổi học sinh mà cả người lớn cũng thấy sách giúp ích rất nhiều trong cuộc sống"  - ông Lê Duy Tân nói.