Giáo dục nghề nghiệp vì doanh nghiệp

(VOH) - Sáng 23/10,  diễn ra hội thảo kỹ năng nghề Việt Nam Australia với chủ đề Giáo dục nghề nghiệp vì doanh nghiệp.

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp -  Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Chính phủ Australia, Phòng Thương mại Australia tại Việt Nam tổ chức hội thảo kỹ năng nghề Việt Nam Australia với chủ đề Giáo dục nghề nghiệp vì doanh nghiệp.

Hội thảo là diễn đàn kết nối giữa Chính phủ, doanh nghiệp và cơ sở giáo dục nghề nghiệp để chia sẻ những ý tưởng và kinh nghiệm tốt nhất về giáo dục nghề nghiệp, phát triển kỹ năng.

Tiến sĩ Trương Anh Dũng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cho rằng: Hệ thống trường nghề hiện nay cũng phải thay đổi. Không phải đào tạo những gì chúng ta có, không phải chúng ta đào tạo những ngành nghề chúng ta đang có thế mạnh mà phải theo tín hiệu của thị trường, phải tìm hiểu nhu cầu của doanh nghiệp.

Trường phải nắm được những ngành nghề, kỹ năng mà doanh nghiệp đòi hỏi, để cùng với doanh nghiệp xác định nhu cầu, xây dựng chương trình đào tạo, cùng tổ chức đào tạo. Có như vậy, chúng ta mới có thể đào tạo ra lực lượng phù hợp, có kỹ năng phù hợp".

giáo dục nghề nghiệp

Quang cảnh buổi hội thảo.

Diễn giả chính, ông Jimmy Phạm, Nhà sáng lập tổ chức KOTO mang đến hội thảo tham luận ‘Sức mạnh chuyển đổi của giáo dục nghề nghiệp’, chỉ ra sự quan trọng của việc hợp tác với doanh nghiệp và việc đào tạo kết nối với doanh nghiệp đã giúp sinh viên và cựu học viên của KOTO như thế nào. Đây cũng là một câu chuyện về sức mạnh chuyển đổi mà giáo dục nghề nghiệp mang lại và tại sao giáo dục nghề nghiệp là con đường dẫn tới thành công./.

60 nhóm trẻ tại KCN-KCX TPHCM được hỗ trợ lắp camera và trang bị đồ dùng học tập: TPHCM sẽ chi hơn 2,1 tỷ đồng để hỗ trợ trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, cơ sở vật chất, và hơn 1,6 tỷ đồng để lắp đặt camera tại các nhóm trẻ.