Giáo viên dạy thêm bên ngoài phải báo cáo hiệu trưởng

(VOH) - Mỗi ngày, Sở GD&ĐT TPHCM xử lý 5-10 đơn xin phép dạy thêm. Tuy nhiên hầu hết là của bên ngoài nhà trường chứ không phải là của giáo viên. Trong khi thực tế giáo viên dạy thêm bên ngoài vẫn còn nhiều.

Đây là khẳng định của ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT trong Hội nghị sơ kết công tác thanh tra giáo dục học kỳ I và triển khai nhiệm vụ công tác thanh tra giáo dục học kỳ II năm học 2016-2017.

 Giáo viên tham dự Hội nghị sơ kết công tác thanh tra giáo dục học kỳ I và triển khai nhiệm vụ công tác thanh tra giáo dục học kỳ II năm học 2016-2017.

Thực tế, các quy định cũng không cấm giáo viên THCS và THPT dạy thêm, nhưng để có thể dạy thêm, giáo viên phải được sự cho phép và quản lý của hiệu trưởng.

Việc cấp phép dạy thêm cũng không quá khó khăn, giáo viên cần nghiêm túc thực hiện sự quản lý nhà nước này. Theo ông Hiếu thì bản thân giáo viên dạy thêm bên ngoài là phải báo cáo hiệu trưởng. Đặc biệt, muốn dạy học sinh của chính mình trong lớp, hiệu trưởng cho phép mới được dạy.

“Tôi đề nghị tất cả các trường THCS, THPT, GDTX phải có những thông báo rõ ràng. Làm sao cho giáo viên nhìn lên bảng thông tin, biết được là muốn dạy thêm phải có những điều kiện gì", ông Hiếu nói.

Trong học kỳ I, Sở GD&ĐT đã tổ chức 6 cuộc thanh tra đột xuất xung quanh các nội dung: hoạt động dạy thêm học thêm; công tác quản lý tài chính, tài sản và chuyên môn; quy chế tổ chức và hoạt động.