Hiệu trưởng viết thư nhắn nhủ học sinh sống trách nhiệm trong mùa dịch bệnh

(VOH) - Ở thời điểm này, bên cạnh công tác khử trùng các phòng học, các trường trên địa bàn Thành phố cũng thực hiện nhiều biện pháp chủ động phòng dịch khi việc học chính thức quay trở lại.

Trong số đó, có trường pha chế nước rửa tay cho nội bộ trường sử dụng, hay làm khẩu trang phòng khi bị thiếu.

Đơn cử, tại trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, trước diễn biến phức tạp do bệnh viêm hô hấp cấp do chủng virus Corona mới (nCoV), dù được nghỉ nhưng nhiều sinh viên đã vào trường chung tay làm tặng 1.000 khẩu trang y tế để tặng các sinh viên vào học trong những ngày sắp tới.

Phó Giáo sư Tiến sĩ Hồ Thanh Phong – Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng cho hay, hiện nay tất cả các khoa, các ngành của Trường đang tích cực liên lạc với sinh viên, nối kết nhau qua phần mềm đào tạo online E-learning để chia sẻ thông tin cho sinh viên, chuẩn bị tốt nhất mọi điều kiện để sinh viên trở lại trường an toàn.

“Trường đang tích cực chuẩn bị tất cả mọi biện pháp để khi sinh viên vào trường được an toàn nhất. Nhưng, nếu sinh viên vào trường đồng loạt khoảng 5.000 – 7.000 sinh viên, nếu có tình trạng khan hiếm đặc biệt về khẩu trang, nhà trường làm sẵn để có thể hỗ trợ ngay trong ngày, giống như khẩu trang dã chiến dùng trong ngày, theo đúng hướng dẫn: có gạc y tế, giấy, dây thun…nói chung cũng kín, và đảm bảo phù hợp hơn là không có khẩu trang” - Phó Giáo sư Tiến sĩ Hồ Thanh Phong nói. 

“Chỉ còn vài ngày nữa, các em sẽ trở lại trường học trong bối cảnh thành phố và cả nước đang nỗ lực phòng chống đại dịch Corona. Thầy biết rằng nhiều em đang rất lo lắng và sẽ rất lúng túng trong các hoạt động học tập, rèn luyện mà phải tuân thủ các quy định phòng dịch bệnh” – những chia sẻ trên là những gửi gắm của ông Phạm Ngọc Thanh – Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Việt Nhật, nhắn nhủ đến học sinh của mình.

Thầy Phạm Ngọc Thanh - Hiệu trưởng Trường THPT Việt Nhật (trái) viết thư nhắn gửi học sinh. 

Ông Phạm Ngọc Thanh chia sẻ, trên nhiều trang web có lẽ các em học sinh đã tiếp cận, bên cạnh những việc làm xấu xí như tranh giành mua khẩu trang và thuốc diệt khuẩn, bán quá giá khẩu trang thì cũng rất nhiều những hình ảnh rất cảm động, rất tình người là những nơi phát khẩu trang miễn phí, là những y, bác sĩ, thầy thuốc ngày đêm không mệt mõi, quên thân mình để chăm sóc bệnh nhân. Vì vậy, lãnh đạo trường này muốn nhắn nhủ đến học sinh của mình nhắc nhớ về tình yêu thương và trách nhiệm cộng đồng. 

“Cái tâm thực hiện của từng người, cái tâm từng người thì không ai có thể giám sát không ai kiểm tra được. Đó là lý do thầy viết thư này, để gợi lại lòng yêu thương, trách nhiệm cộng đồng. Chỉ có tình yêu thương, trách nhiệm cộng đồng mọi người sẽ tự giác. Cho nên, mình khơi điều này để cho các em thực hiện, các em rèn luyện”.

Vị lãnh đạo trường nhắn nhủ các em học sinh rằng, mỗi hành động của chúng ta cần tuân thủ theo nguyên tắc: Không hại mình, không hại người, không hại môi trường sống và ngược lại là lợi cho mình, lợi cho người, lợi cho môi trường sống. Ví dụ như việc mua khẩu trang, nếu mỗi người chúng ta chỉ mua đủ dùng vài ngày, sau đó lại mua tiếp thì sẽ đủ khẩu trang cho mọi người và phù hợp với tốc độ cung cấp của các xí nghiệp. Nếu có nhiều khẩu trang, hãy chia sẻ với các bạn chưa có. Hãy rèn luyện từ những chuyện nhỏ như thế các em sẽ thấy mình thật mạnh mẽ, sẽ cảm nhận được niềm hạnh phúc đong đầy.

Google Doogle hôm nay 4/2 tôn vinh Nkosi Johnson được tôn vinh vì điều gì? - Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela gọi Nkosi Johnson là một "biểu tượng của cuộc đấu tranh vì cuộc sống".
Triển lãm tranh, ảnh "Mừng xuân - Ơn Đảng" - Ngày 2/2, Cung Văn hóa Lao động TP HCM khai mạc triển lãm tranh, ảnh với chủ đề "Mừng xuân - Ơn Đảng".