Hỗ trợ tiền Tết ít nhất 500.000 đồng/trường hợp giáo viên khó khăn

(VOH) - Công đoàn ngành Giáo dục TPHCM ban hành Kế hoạch tổ chức chăm lo Tết Tân Sửu 2021 cho cán bộ, nhà giáo và người lao động trong ngành.

Cụ thể, đối với nhà giáo, người lao động trong ngành có hoàn cảnh khó khăn, các đơn vị căn cứ vào nguồn tài chính của cơ sở, điều kiện của cơ quan, mức chăm lo thấp nhất là 500.000 đồng/trường hợp. Các đối tượng khó khăn được chăm lo phải được công khai tại cơ quan, đơn vị.

Trong đó, đoàn viên công đoàn, cán bộ, nhà giáo và người lao động có hoàn cảnh khó khăn được xác định bằng các tiêu chí như người mắc bệnh nan y hiểm nghèo hoặc người nhà mắc bệnh, bị tai nạn lao động mà gia đình có thu nhập thấp;  người lao động đang mang thai hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi bị giảm thu nhập; người lao động có chồng, con đang làm nhiệm vụ ở hải đảo, không được về quê ăn Tết; Người có gia đình ở quê trực tiếp bị ảnh hưởng do thiên tai, lũ lụt không về quê đón Tết...

Công đoàn ngành Giáo dục cũng khuyến khích các đơn vị vận động nguồn quỹ xã hội hoá để tăng mức chi chăm lo cho đoàn viên công đoàn, nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, phải đảm bảo tính công  khai minh bạch, thống nhất, đảm bảo nguyên tắc tài chính.

Ảnh minh họa: PN

Ngoài ra, Công đoàn ngành Giáo dục còn tổ chức chương trình "Tấm vé nghĩa tình" trao tặng, hỗ trợ vé xe cho công đoàn viên ngoài Thành phố về quê. Đối tượng xét tặng là công đoàn viên tích cực tham gia hoạt động công đoàn và một số trường hợp khó khăn do Thủ trưởng, người sử dụng lao động đề xuất. Đồng thời, ngành cũng tổ chức chương trình "Tết sum vầy 2020" họp mặt công đoàn viên, nhà giáo và người lao động ngoài Thành phố không về quê ăn Tết.