Hoa Kỳ đưa tình nguyện viên đến Việt Nam dạy tiếng Anh cho các trường trung học Việt Nam

(VOH) - Theo Hiệp định thực thi về giảng dạy tiếng Anh của Chương trình hòa bình dựa trên Hiệp định khung giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, các tình nguyện viên Hoa Kỳ sẽ đến Việt Nam dạy tiếng Anh.

Hiệp định thực thi về giảng dạy tiếng Anh của Chương trình hòa bình dựa trên Hiệp định khung giữa Việt Nam và Hoa Kỳ được ký kết năm 2016 là cơ sở để các tình nguyện viên Hoa Kỳ sẽ đến Việt Nam dạy tiếng Anh.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời câu hỏi của phóng viên

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời câu hỏi của phóng viên 

Tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao vào chiều 6/8, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: "Ngày 10/7 vừa qua, Việt Nam và Hoa Kỳ đã chính thức ký kết Hiệp định thực thi về giảng dạy tiếng Anh của Chương trình hòa bình dựa trên Hiệp định khung giữa Việt Nam và Hoa Kỳ được ký kết năm 2016. Nội dung của Hiệp định quy định rõ phạm vi hợp tác, số lượng tình nguyện viên của Chương trình hòa bình được cử đến Việt Nam trong hai năm đầu, loại hình cơ sở giáo dục tiếp nhận tình nguyện viên và nội dung hoạt động của tình nguyện viên.

Đây là một trong những hoạt động quan trọng và có ý nghĩa nhân dịp Việt Nam và Hoa Kỳ kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao; góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam Hoa Kỳ nói chung cũng như việc hợp tác giáo dục đào tạo và giao lưu nhân dân giữa Việt Nam và Hoa Kỳ nói riêng".

Hiệp định thực thi về giảng dạy tiếng Anh của Chương trình Hòa Bình, theo đó, hàng năm, Hoa Kỳ sẽ cử 20 tình nguyện viên giảng dạy tiếng Anh cho các trường trung học Việt Nam. Đây là Hiệp định cấp Chính phủ hai nước, phía Việt Nam giao Bộ GDĐT đại diện ký kết.

Nội dung của Hiệp định thực thi gồm cấp ký Hiệp định thực thi, nguyên tắc hợp tác, tiêu chí và số lượng tình nguyện viên trong giai đoạn 2 năm đầu thí điểm, loại hình cơ sở giáo dục tiếp nhận tình nguyện viên, nội dung hoạt động của tình nguyện viên.

Theo đó,  hàng năm, Hoa Kỳ sẽ cử 20 tình nguyện viên giảng dạy tiếng Anh sang Việt Nam. Dự kiến, trải qua 01 năm tuyển chọn và tập huấn về văn hóa, ngôn ngữ, kỹ năng toàn diện, tình nguyện viên của chương trình sẽ giảng dạy tiếng Anh tại các trường trung học ở Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, sau đó mở rộng giảng dạy ở bậc đại học.

Trận mưa lớn nhất từ đầu năm tại TPHCM khiến nhiều tuyến đường ngập sâu -  Từ khoảng 18 giờ 30 chiều 6/8, một cơn mưa lớn kéo dài tại TPHCM đã khiến nhiều tuyến đường ngập nặng. Sau đó cơn mưa rải rác đến khuya. Hàng ngàn người lẫn xe phải lội trong nước.