Học bổng cô giáo Nhế - hành trình 15 năm 'chắp cánh ước mơ'

(VOH)- Ngày 15-11, thông qua Quỹ Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Quỹ STF), Tập đoàn Novaland trao tặng 180 suất học bổng Cô giáo Nhế đến các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Đồng Tháp.

Đồng thời, tập đoàn đóng góp vào Quỹ khuyến học của 8 trường học thuộc các xã Long Khánh A và Long Khánh B, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp.

Bước sang năm thứ 15 liên tiếp với tổng ngân sách hàng tỷ đồng, học bổng Cô giáo Nhế do Tập đoàn Novaland khởi xướng đã tiếp sức cho hàng ngàn học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Long Khánh A và Long Khánh B (huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp) vững bước đến trường, đồng thời khích lệ các em phấn đấu vượt khó và vươn lên để trở thành những công dân gương mẫu, đóng góp cho việc xây dựng và phát triển đất nước.

Năm nay, Tập đoàn đã trao tặng học bổng đến 180 em học sinh với mỗi suất trị giá 2 triệu đồng và đóng góp 80 triệu đồng đến Quỹ khuyến học của 8 trường học từ cấp Tiểu học đến Trung học phổ thông trên địa bàn xã. Khoản kinh phí này sẽ giúp các em trang trải một phần học phí và nhà trường sẽ có thêm ngân sách phục vụ công tác tổ chức giảng dạy cũng như các hoạt động ngoại khóa trong năm học 2019 – 2020.

Hình ảnh buổi lễ trao học bổng cô giáo Nhế lần thứ 15

Nhận được học bổng Cô giáo Nhế từ năm học lớp 8, Huỳnh Thị Thùy Trang, hiện đã là cô kỹ sư ngành Hóa học làm việc cho một tập đoàn nước ngoài, xúc động kể lại: "Gia đình gặp nhiều khó khăn về tài chính nên Học bổng khi đó không chỉ giúp em trang trải được học phí, mua thêm dụng cụ học tập hỗ trợ cho môn học yêu thích mà còn đỡ đần được một phần tài chính cho gia đình.

Em rất cảm ơn Tập đoàn Novaland, học bổng Cô giáo Nhế cùng quý Thầy cô đã cho em có cơ hội hoàn thành giấc mơ bước vào cánh cửa trường Đại học Bách Khoa TP.HCM và có được một tương lai rộng mở như ngày hôm nay"

 

Em Huỳnh Thị Thùy Trang phấn khởi ngày quay về trường cũ trong Lễ trao học bổng Cô giáo Nhế lần thứ 15

Trước đó vào tháng 7/2019, Tập đoàn Novaland đã tài trợ kinh phí xây dựng trường Tiểu học Long Khánh A3 - điểm trường Cô giáo Nhế (xã Long Khánh A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp).

Đây sẽ là trường học đầu tiên tại huyện Hồng Ngự được thiết kế hệ thống phòng học tập hiện đại bao gồm: phòng giáo dục thể chất, phòng giáo dục nghệ thuật, phòng tin học, phòng ngoại ngữ, thư viện, phòng truyền thống và phòng hoạt động đội cùng các phân khu chức năng như phòng Ban giám hiệu, phòng y tế, hội trường, khu khuôn viên xanh…

Phối cảnh trường Tiểu học Long Khánh A3 đã được khởi công

Ông Nguyễn Hữu Tiến, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Hồng Ngự cho biết: "Hàng năm, địa phương và ngành giáo dục luôn nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ thường xuyên của Tập đoàn Novaland và học bổng Cô giáo Nhế. Điều này đã góp phần giảm nhẹ áp lực cho nhà trường trong công tác vận động phụ huynh học sinh cho con em đến trường, tạo thêm điều kiện học tập cũng như tăng cường cơ sở vật chất, giúp đỡ các em có một môi trường học tập tốt hơn. Đây là tiền đề để các em học sinh phấn đấu vươn lên, mang lại hạnh phúc cho bản thân và gia đình, trở thành công dân có ích cho xã hội".

Trải qua hành trình 27 năm hình thành và phát triển, với định hướng phát triển bền vững cùng cộng đồng, nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, Novaland đã khởi xướng và đồng hành cùng hàng trăm chương trình, hoạt động vì cộng đồng ý nghĩa trên cả nước.

Trong đó, Tập đoàn dành nhiều sự quan tâm cho lĩnh vực giáo dục nhằm giúp những thế hệ tương lai của đất nước có thêm cơ hội học tập, được hưởng một nền giáo dục chất lượng, và có cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai.

Bên cạnh học bổng Cô giáo Nhế, Tập đoàn Novaland cũng đã trao tặng 10 tỷ đồng trong vòng 3 năm (2019-2021) đến Quỹ phát triển Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐHQG-HCM) nhằm hỗ trợ phát triển hoạt động Giáo dục - đào tạo của trường…

Tập đoàn Novaland vinh dự nhận giải thưởng Doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc châu Á 2019- Tại Lễ trao giải thưởng Kinh doanh xuất sắc Châu Á 2019 lần thứ 13, Tập đoàn Novaland vinh dự được xướng tên hạng mục Doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc Châu Á 2019.
Thực hiện trách nhiệm xã hội tại Bình Thuận, Novaland tiếp tục đồng hành cùng Giáo dục & Đào tạo  - Ngày 26/9 trong khuôn khổ “Lễ Khai giảng niên học 2019 – 2020” của ĐH Phan Thiết, Tập đoàn Novaland đã trao tặng học bổng đến sinh viên năm nhất hoàn cảnh khó khăn và thành tích học ...