Học sinh TPHCM hy vọng sớm trở lại trường sau tiêm vắc xin Covid-19

(VOH) - Chiều 27/10, Quận 1 (TPHCM) tổ chức tiêm ngừa vắc xin Covid-19 cho hơn 300 học sinh lớp 12 tại điểm tiêm trường THPT Lương Thế Vinh, Quận 1.

Từ 13h30, học sinh và phụ huynh đã có mặt tại điểm tiêm theo khung giờ hẹn trước. Mỗi học sinh đi cùng một phụ huynh để phối hợp khai báo thông tin tiêm chủng và xử lý các tình huống kịp thời.

Chị Nguyễn Thị Thùy Mai, ngụ tại huyện Bình Chánh, có con đang học lớp 12 tại trường cho biết, gia đình rất vui khi con được tiêm trong đợt này. Cả nhà đều đã được tiêm vắc xin nhưng con trai dưới 18 tuổi chưa được tiêm nên cũng rất lo ngại. Vì vậy, có thông tin tiêm cho học sinh chị đăng ký ngay.

Chị Mai cho biết: "Thế giới đã tiêm vắc xin Pfizer cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi. Vắc xin cũng được Bộ Y tế kiểm duyệt, Nhà nước cho tiêm thì tôi rất an tâm. Nếu có tác dụng phụ cũng không đáng lo ngại bằng dịch bệnh. Vừa qua, đã có rất nhiều người mất vì dịch bệnh Covid-19 nên tôi rất lo lắng". 

covid-19, tiêm vắc xin Covid-19
Phụ huynh và học sinh chờ cập nhật thông tin tiêm vắc xin.

Có mặt tại điểm tiêm chiều nay, em Phan Thanh Tùng lớp 12A2, Trường THPT Lương Thế Vinh cho biết, dù khá hồi hộp nhưng việc tiêm vắc xin là cần thiết để học sinh có thể an tâm đến trường:

Thanh Tùng chia sẻ: "Em hi vọng sau khi tiêm, em sẽ trở lại đi học và hoạt động bình thường, không phải học online. Em cũng mong việc tiêm vắc xin giúp em có đề kháng tốt hơn để chống lại dịch bệnh. Năm nay là năm lớp 12, em phải trải qua kỳ thi quan trọng nên việc tiêm vắc xin cũng giúp em dễ dàng đến trường ôn thi, học tập".  

Xem thêm: Tất tần tật những điều cần biết trước, trong và sau tiêm vắc xin Covid-19

Bà Bùi Minh Tâm, Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh cho biết, nhà trường nhận được sự đồng thuận rất cao từ phía phụ huynh. Trong buổi họp trực tuyến vào tối qua với 330 phụ huynh lớp 12 của nhà trường 100% cho biết sẽ đưa các em đến tiêm vắc xin.

“Cũng như các phụ huynh, giáo viên, nhà trường kỳ vọng việc tiêm vắc xin sẽ giúp nhà trường có được trạng thái bình thường mới, đón tất cả học sinh quay trở lại trường. Trang truyền thông của nhà trường cũng đã giới thiệu về tác dụng của vắc xin đối với việc bảo vệ sức khoẻ. Sau hôm nay, nhà trường sẽ theo tiếp tục triển khai tiêm theo hướng giảm dần khối lớp: khối 11, khối 10... đến khối 6" – bà Tâm cho hay.

covid-19, tiêm vắc xin
Học sinh TPHCM được tiêm vắc xin Covid-19 từ ngày 27/10

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND Thành phố đánh giá, ngày tiêm đầu tiên khá thuận lợi. Trong buổi sáng, tại điểm tiêm huyện Củ Chi có 4 trường hợp học sinh hoãn tiêm. Trong đó có 1 trường hợp F0 khỏi bệnh, 3 trường hợp có bệnh lý cần tiêm tại bệnh viện để đảm bảo an toàn.

Việc tiêm vắc xin cho trẻ em tiến hành khẩn trương nhưng không vội, đảm bảo an toàn là trên hết.

Sau ngày tiêm khởi động, thành phố sẽ đánh giá và triển khai chiến dịch tiêm vắc xin cho trẻ từ 12-17 tuổi trên toàn thành phố. Những điểm tiêm đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đảm bảo an toàn sẽ triển khai tiêm vắc xin.