Học sinh trường Bình Phú (quận 6) được nghỉ 2 ngày để khắc phục sự cố bay mái tôn

(VOH) - Học sinh trường Bình Phú (quận 6) được nghỉ 2 ngày để khắc phục sau sự cố bị đợt giông lốc vào chiều tối ngày 31/10 gây tốc mái cả dãy phòng học.

Sau sự cố trường Trung học phổ thông Bình Phú (quận 6) bị đợt giông lốc vào chiều tối ngày 31/10 gây tốc mái cả dãy phòng học, nhiều trang thiết bị hư hỏng, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết sẽ cho học sinh của trường nghỉ học 2 ngày để khắc phục giải quyết tình trạng hiện tại.

Học sinh trường Bình Phú (quận 6) được nghỉ 2 ngày để khắc phục sự cố bay mái tôn
Một phần mái tôn của dãy nhà B bị rơi khiến nhiều phòng học hư hỏng nặng. Ảnh: SGGP

Theo ông Nguyễn Thành Trung, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, quyết định dựa trên báo cáo và đề xuất của nhà trường, Sở đã thống nhất cho học sinh tạm nghỉ 2 ngày để khắc phục sự cố và đảm bảo an toàn cho học sinh khi trở lại trường.

"Thành phố có Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn nên đầu giờ sáng 2/11, Sở sẽ làm việc với đơn vị này để cùng thống nhất phương án khắc phục. Cố gắng đến thứ Tư (4/11), các em có thể đi học lại, nhưng phải trên cơ sở đảm bảo an toàn", ông Trung cho biết thêm.

Trước đó, vào cuối giờ chiều 31/10, một mưa lớn kèm theo lốc xoáy quét ngang địa bàn đã làm nhiều cây xanh ngã đổ, nhà dân tốc mái. Trường Trung học phổ thông Bình Phú (quận 6) cũng bị giông lốc làm bay nguyên dãy mái tôn của khu B xuống sân trường. Nguyên dãy phòng học khu B bị thiệt hại nặng, nhiều thiết bị như máy lạnh, quạt, máy tính... hư hỏng.

Bà Hồ Thị Xuân Phương, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, ngay sau khi sự cố xảy ra, lãnh đạo nhà trường đã thông tin đến UBND quận 6, Sở GD-ĐT TP và các đơn vị xuống nắm tình hình. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, ngoài việc khắc phục sự cố mái ở dãy nhà khu B, nhà trường sẽ gia cố lại mái của các phòng học ở dãy nhà bên cạnh. Tuy nhiên, do bị tốc mái, kèm theo mưa lớn nên hơn 50 máy tính ở phòng máy, các thiết bị như máy chiếu, máy lạnh, quạt... của 5 phòng học ở lầu 3 dãy nhà B của trường hư hỏng nặng.

Được biết chiều cùng ngày xảy ra vụ việc, nhà trường tổ chức hội nghị cán bộ công chức. Khi vừa tổ chức, các cán bộ giáo viên của trường ra về thì giông lốc ập đến.

Rất may là sự việc xảy ra vào chiều thứ bảy, học sinh được nghỉ học nên không có thiệt hại về người.

Hiện toàn bộ khu vực đổ sập đã được rào chắn an toàn. Việc khôi phục vẫn đang được lực lượng chức năng triển khai.

Trong chiều 1/11, lực lượng dân quân của phường, quận và các cán bộ công nhân viên của trường đã đến dọn dẹp hiện trường, khắc phục sự cố.