Học viện đào tạo máy bay không người lái đầu tiên tại Việt Nam

(VOH) - Lần đầu tiên tại Việt Nam, Học viện đào tạo máy bay không người lái (Drone) được thành lập tại trường Đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Sáng nay, 19/09, Phòng thí nghiệm Trọng điểm Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh Động cơ đốt trong và Công ty Máy bay không người lái AgriDrone Việt Nam ký kết hợp tác về việc thành lập tại Học viện Drone chuyên đào tạo sử dụng các loại máy bay không người lái và cấp chứng chỉ bay. Đây là học viện đào tạo máy bay không người lái (Drone) đầu tiên được thành lập tại Việt Nam. 

Drone
Phòng thí nghiệm Trọng điểm ĐHQG-HCM Động cơ đốt trong và Công ty Máy bay không người lái AgriDrone Việt Nam ký kết hợp tác thành lập Học viện Drone

Tùy theo mức độ ứng dụng, gồm các khóa đào tạo như: bản đồ và khảo sát, chụp hình trên không, an toàn cộng đồng, kiểm tra công nghiệp, đào tạo vận hành LV1, vận hành máy bay nông nghiệp... với mức học phí từ 4 - 7 triệu đồng, đặc biệt có ưu đãi dành cho sinh viên.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Giáo sư Tiến sĩ Ngô Khánh Hiếu - Trưởng Phòng thí nghiệm trọng điểm Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh Động cơ đốt trong cho biết, ngày nay việc ứng dụng thiết bị bay trong đời sống rất nhiều. Sự phát triển của máy bay không người lái đã đạt được những bước tiến lớn, do đó nhu cầu về phi công lái máy bay không người lái ngày một tăng cao. Sự ra đời của học viện đào tạo máy bay không người lái tại Trường Đại học Bách khoa nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu xã hội. 

Drone (UAV - Unmanned Aerial Vehicle) là các loại máy bay không người lái gồm nhiều kích thước, hình dạng và đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau. Ngày nay, Drone trở nên phổ biến rộng rãi trong các lĩnh vực đời sống và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như: nông nghiệp (máy bay phun thuốc), công nghiệp, điện gió, năng lượng mặt trời... để đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa của xã hội.