Hội đồng Anh ra mắt học bổng GREAT vì Tương lai Bền vững

(VOH) - Ngày 13/1, Hội đồng Anh thông báo ra mắt học bổng GREAT vì Tương lai Bền vững thuộc chiến dịch GREAT Britain của chính phủ Anh.

Sẽ có 26 suất học bổng, nhân sự kiện COP26 - Hội nghị thượng đỉnh các bên lần thứ 26 của Liên Hợp quốc về Biến đổi khí hậu.

Với tổng giá trị hơn 280.000 bảng Anh, học bổng GREAT sẽ tạo điều kiện cho 26 sinh viên quốc tế có tư duy về môi trường và có đủ điều kiện thuộc các quốc gia Ai Cập, Nigeria, Pakistan, Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam tiếp tục theo học cao hơn với các khóa học và nghiên cứu sau đại học thuộc các ngành học có liên quan tới biến đổi khí hậu tại các trường của Vương quốc Anh từ mùa thu năm 2021.

Hội đồng Anh ra mắt học bổng GREAT vì Tương lai Bền vững 1
 

Chương trình học bổng GREAT vì Tương lai Bền vững là một phần của chương trình quan hệ văn hóa toàn cầu mà Hội đồng Anh đang thực hiện nhằm mang lại các giá trị gia tăng cho COP26 và cũng sẽ là cơ hội rất tốt dành cho Việt Nam, khi là một trong năm quốc gia được ưu tiên cho học bổng này.

Học bổng GREAT vì Tương lai Bền vững được thiết kế để mở rộng khả năng tiếp cận các khóa học về biến đổi khí hậu ở Vương quốc Anh và tạo ra một đội ngũ những người phát ngôn trẻ cho sự thay đổi tích cực. Chương trình sẽ tạo điều kiện cho 26 sinh viên quốc tế có tư duy về môi trường tiếp tục theo học cao hơn tại Vương quốc Anh, từ đó có được vị trí tốt để theo đuổi các công việc xanh, hỗ trợ đưa ra những thay đổi mang tính chuyển đổi.

Chương trình học bổng GREAT vì Tương lai Bền vững là một phần của chương trình quan hệ văn hóa toàn cầu mà Hội đồng Anh đang thực hiện nhằm mang lại các giá trị gia tăng cho COP26. Vương quốc Anh sẽ tổ chức COP26 tại Glasgow vào tháng 11 năm 2021.

Đây sẽ là hội nghị thượng đỉnh quốc tế về biến đổi khí hậu lớn nhất mà Vương quốc Anh đăng cai, quy tụ hơn 30.000 đại biểu bao gồm các nguyên thủ quốc gia, các chuyên gia khí hậu và các nhà vận động để cùng thống nhất hành động phối hợp nhằm giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu.

Mỗi suất học bổng có giá trị tối thiểu 10.000 bảng Anh sẽ được dành cho học phí của khóa học sau đại học kéo dài một năm tại Vương quốc Anh cho năm học 2021/2022. Sinh viên dự định đăng ký học bổng phải nhận được thư mời nhập học từ một trong các trường đại học của chương trình và phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu đầu vào của trường đó cho khóa học mà mình đã đăng ký.