Hội sách bản quyền Hàn Quốc tại TPHCM

(VOH) - Sáng 24/7, Hội sách bản quyền Hàn Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức khai mạc.

Hội sách năm nay có sự tham gia của 23 nhà xuất bản Hàn Quốc, thuộc nhiều lĩnh vực như thiếu nhi, kiến thức thường thức, nghệ thuật, du lịch, giáo cụ mầm non, tiểu học, xã hội, tiểu thuyết web... Ngoài ra, Hội sách còn có gian hàng giới thiệu 79 thể loại sách được ủy thác của những nhà xuất bản không trực tiếp tham gia lần này.

Đây là dịp để phía Việt Nam giúp các đại diện giới xuất bản Hàn Quốc giao lưu, tìm hiểu về đất nước, con người Việt Nam, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị đang ngày càng tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc...

Trong hội sách bản quyền Hàn Quốc năm nay, Văn phòng đại diện phía Nam tại TPHCM – Hội xuất bản Việt Nam đã kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Viện chấn hưng công nghiệp văn hóa xuất bản Hàn Quốc.

Ông Dương Anh Đức – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (thứ 2 từ bên trái) cho biết TPHCM là nơi tập trung nhiều doanh nghiệp xuất bản, phát hành sách và là thị trường tiêu thụ xuất bản phẩm lớn nhất nước, có những mô hình hoạt động đầy tính sáng tạo và hiệu quả như Hội sách quốc tế diễn ra hằng năm, thành phố sách, đường sách và có những mô hình hoạt động phát triển văn hóa đọc lôi cuốn đông đảo công chúng đến với sách.

Sau 2 ngày diễn ra hội sách tại TPHCM (24 và 25 tháng 7), Viện xúc tiến Văn hóa xuất bản Hàn Quốc sẽ dành tặng sách của 23 nhà xuất bản Hàn Quốc cùng với 79 loại sách ủy thác cho Viện văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam.