Hôm nay 5/9, khai giảng năm học mới với nhiều kỳ vọng

(VOH) - Hôm nay 5/9, cả nước tưng bừng chào đón ngày khai giảng năm học 2019-2020. Hơn 22 triệu học sinh và trẻ mầm non trên cả nước đồng loạt khai giảng

Rèn luyện kỹ năng sống nhiều hơn

Ngày khai giảng năm nay dù bớt đi sắc màu của những chiếc bóng bay, nhưng vẫn đầy ắp niềm hy vọng cho một năm học mới phấn khởi, vui tươi và đầy hiệu quả.

Trước ngày khởi đầu cho năm học mới, chị Lê Thuỳ Dung (Quận Tân Phú), có 2 con đang học tiểu học, cho biết sẽ dành thời gian đến trường dự khai giảng cùng con.

Năm học mới chị không đặt kỳ vọng con sẽ học thật giỏi, hay được đánh giá thật tốt mà chỉ mong con có được rèn luyện kỹ năng sống nhiều hơn.

Chị Lê Thuỳ Dung chia sẻ: "Tôi mong con mỗi ngày đến trường là một niềm vui. Mỗi ngày đến trường bé đều cảm thấy vui vẻ với thầy cô bạn bè và cảm thấy hứng thú với những bài học trên lớp. Mỗi ngày bé đi học được vui và an toàn là niềm hạnh phúc của tôi".

năm học mới, khai giảng

Phụ huynh luôn mong con đến trường an toàn và vui vẻ mỗi ngày (Ảnh: 247)

Tiếp tục đổi mới 

Năm học mới, cả thầy và trò đều háo hức, phấn khởi cho một khởi đầu mới. Đặc biệt, năm học này công tác đổi mới dạy học lại càng được mỗi giáo viên quan tâm nhiều hơn.

Giáo viên Võ Kim Bảo, Trường Trung học cơ sở Nguyễn Du, Quận 1 chia sẻ: “Tôi muốn các thủ tục hành chính như hồ sơ, sổ sách, giấy tờ sẽ được số hoá trên máy tính, trên mạng Internet, tinh gọn lại để giảm tải bớt áp lực cho giáo viên, ban giám hiệu cũng dễ dàng quản lý. Thứ hai, tôi mong nhanh chóng tiếp cận với chương trình, sách giáo khoa mới để có thể chuẩn bị bài vở, giáo án, chuẩn bị tâm thế cùng với ngành có cuộc cách mạng thay đổi việc giáo dục trong tương lai". 

Những ngày qua, giáo viên trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Thạnh An, huyện Cần Giờ cũng đã hoàn tất việc vệ sinh, sắp xếp bàn ghế phòng ốc chào đón học sinh quay trở lại trường. Mặc dù là trường học ở xã đảo xa xôi, nhưng ban giám hiệu nhà trường cho biết điều kiện cơ sở vật chất được ngành giáo dục đầu tư khá đầy đủ.

Học sinh toàn trường năm nay có hơn 300 em. Các em đi học được miễn hoàn toàn những khoản chi phí như học phí 2 buổi, bảo hiểm y tế... nên dù phần lớn gia đình khó khăn các em vẫn bám trường bám lớp.

Ông Lương Văn Minh, Hiệu trưởng trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Thạnh An bày tỏ: “Nhà trường mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ thêm những khoản học bổng hay sách giáo khoa để các em có điều kiện đến trường. Nhà trường sẽ cố gắng động viên anh em tích cực nỗ lực để thực hiện giáo dục học trò tốt. Ngoài ra, mong muốn chung cho tất cả thầy cô, học sinh trong năm học mới tràn đầy năng lượng và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học".

Tuỳ điều kiện hoàn cảnh, chức năng nhiệm vụ của mỗi người mà kỳ vọng, mong mỏi cho năm học mới được thể hiện với nhiều góc độ khác nhau. Nhưng nhìn chung, một năm học mới phấn khởi vui tươi và hiệu quả là điều mà xã hội quan tâm, mong đợi.

 

Hơn 300 trường học tại Nghệ An, Hà Tĩnh phải dời ngày khai giảng do mưa lớn, ngập lụt - Tính đến 17h chiều nay 4/9, qua tổng hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, đã có 135 trường thông báo sẽ chuyển lịch khai giảng.

Trường THPT Phong Phú khai giảng năm học mới - Sáng 4/9, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan dự lễ công bố quyết định thành lập Trường và Khai giảng năm học mới tại Trường Trung học Phổ thông Phong Phú, huyện Bình Chánh.