Hơn 15.000 bài tham dự cuộc thi “Tự hào bước chân Con Rồng Cháu Tiên”

(VOH) - Cuộc thi “Tự hào bước chân Con Rồng Cháu Tiên” được triển khai tại 110 trường tiểu học thu hút 15.000 bài tham dự.

Sau khi ra mắt phim hoạt hình “Con Rồng Cháu Tiên” vào đầu tháng 11/2017, với sự đón nhận nồng nhiệt từ các em nhỏ và các bậc phụ huynh, Hãng Phim Trẻ tổ chức chuỗi Ngày hội “Nâng niu bước chân Con Rồng Cháu Tiên” và triển khai cuộc thi “Tự hào bước chân Con Rồng Cháu Tiên”.

Cuộc thi được triển khai tại 110 trường tiểu học thuộc 12 tỉnh thành với hơn 350.000 học sinh được tiếp cận các hoạt động trong sân chơi văn hóa dân gian và có hơn 15.000 bài dự thi từ khắp cả nước.

Hơn 15.000 bài tham dự cuộc thi “Tự hào bước chân Con Rồng Cháu Tiên”

Hình bài viết đoạt giải "Tự hào bước chân Con Rồng Cháu Tiên”

Mỗi bài dự thi là những tình cảm của các em học sinh tiếp nối về cội nguồn dân tộc, lan tỏa những bài học ý nghĩa từ câu chuyện truyền thuyết về các giá trị nguồn cội tốt đẹp để trẻ luôn tự hào là người con đất Việt, thêm yêu văn hóa Việt.

Ban tổ chức cuộc thi “Tự hào bước chân Con Rồng Cháu Tiên” đã xét chọn và trao thưởng đến 03 tập thể có số lượng bài dự thi lớn nhất và 22 cá nhân.

Trong đó, giải nhất bảng thi viết cảm nhận thuộc về em Trần Nhật Vân Khê, lớp 5/6 trường tiểu học Nguyễn Thượng Hiền – TPHCM. Giải nhất bảng thi vẽ tranh: em Lê Tuyết Mai, lớp 5/1 Trường tiểu học Bùi Thị Xuân – TP Vũng Tàu.