Hơn 2.800 thí sinh thi lớp 10 Phổ thông năng khiếu

(VOH) - Sáng 25/5, hơn 2.800 thí sinh TPHCM và các tỉnh đã bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào trường Phổ thông Năng Khiếu, với môn thi đầu tiên là môn Toán không chuyên.

Bài thi môn Toán được nhiều thí sinh cho rằng dễ chịu hơn đề thi năm trước và khá vừa sức. Tuy nhiên, tùy sức học và môn chuyên lựa chọn, mức điểm của thí sinh có thể dao động khác nhau. Câu hỏi phân hóa vẫn nằm ở các bài hình học.

thi lớp 10 trường phổ thông năng khiếu TPHCM

Các thí sinh trao đổi sau giờ làm bài thi môn Toán.

Thí sinh Trần Ngọc Gia Hân, lớp 9 trường Trần Đại Nghĩa, đăng ký nguyện vọng vào lớp chuyên Vật lý cho rằng Trường Phổ thông Năng Khiếu tổ chức kỳ thi như vậy mang lại cơ hội củng cố tất cả kiến thức trong 4 năm học, sàng lọc những bạn giỏi, cho tụi em thêm cơ hội để lựa chọn vô trường mình mong muốn. "Em hi vọng sẽ được điểm cao và đậu vào trường", Hân nói.

Trong buổi chiều hôm nay và sáng mai 26/5, thí sinh sẽ làm bài thi không chuyên của môn Tiếng Anh và Ngữ văn. Ngoài 3 môn không chuyên bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, thí sinh phải làm bài môn chuyên theo đăng ký.

Năm học 2019-2020, trường tuyển 600 chỉ tiêu vào hai cơ sở quận 5 và Thủ Đức.

Trường tổ chức một đợt thi tuyển chung cho cả 2 cơ sở với 10 môn thi.

Lịch thi diễn ra trong 5 ngày từ ngày 25/5 đến 29/5/2019. Tùy môn chuyên đã đăng ký, thí sinh sẽ đến thi theo lịch cụ thể.

Các điểm thi đều đặt trên địa bàn quận 5 gồm: điểm thi tại cơ sở 1 trường Phổ thông năng khiếu, 2 điểm thi thuộc trường Đại học Khoa học Tự nhiên và điểm thi trường Trung học cơ sở Hồng Bàng.