Hơn 20 ngàn học sinh dự ngày hội đi bộ Vì thế hệ Việt Nam năng động

(VOH) – Hơn 20.000 học sinh, phụ huynh và giáo viên tại 30 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn thị xã Sơn Tây, Hà Nội đã hào hứng tham dự ngày hội đi bộ Vì thế hệ Việt Nam năng động 2018.

Chương trình do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cùng Nestlé MILO tổ chức trong ngày 22/4, với mong muốn góp phần nâng cao thể lực, tầm vóc và sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam.

Đây cũng là lần đầu tiên chương trình quy tụ số lượng người tham dự lớn nhất hiện nay, thể hiện tinh thần vì một thế hệ Việt Nam năng động.

Dịp này, Nestlé MILO trang bị dụng cụ thể thao cho 30 trường học tại thị xã Sơn Tây, huyện Ba Vì, Phúc Thọ và Thạch Thất. Sau 5 lần liên tiếp tổ chức, thông qua sự kiện này, BTC đã trao tặng 100 bộ dụng cụ thể thao cho 100 trường học tại Hà Nội và TPHCM.

Các em học sinh hào hứng cùng bộ dụng cụ thể thao được trao tặng các trường nhân sự kiện ý nghĩa này

Tiền thân là chương trình Hành trình Năng Lượng Xanh, 5 năm qua, chương trình đã thu hút gần 70.000 học sinh, phụ huynh, thầy cô giáo tại TPHCM và Hà Nội. Bên cạnh đó, đồng hành cùng chương trình còn có nhiều chuyên gia dinh dưỡng, các vận động viên nổi tiếng như Công Vinh, Triệu Hán Minh,…; những gia đình được yêu thích như gia đình của Phạm Anh Khoa, Trần Lực, Thúy Hằng, Ốc Thanh Vân,…

Chương trình Ngày hội đi bộ Vì thế hệ Việt Nam năng động 2018 là hoạt động mở màn cho chuỗi hoạt động của chương trình Năng Động Việt Nam 2018, trong nội dung “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030” (Đề án 641). 

Chương trình nhằm khuyến khích lối sống năng động, thường xuyên luyện tập thể thao trong cộng đồng nói chung và đặc biệt là trẻ em trong độ tuổi 6 - 17 nói riêng. Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ địa phương trong các hoạt động phong trào thể dục thể thao, cung cấp trang thiết bị thể thao trong trường học, khuyến khích phụ huynh tạo điều kiện để trẻ em năng vận động.

Chương trình bao gồm chuỗi các hoạt động thể thao như Giải bóng đá Hội khỏe Phù Đổng, Giải bóng rổ học sinh TPHCM, Giải Vovinam, Giải Bơi lội học sinh toàn thành, Trại hè Năng lượng, Ngày hội đi bộ Vì thế hệ Việt Nam năng động….