Hơn 23.000 thí sinh đăng ký đợt 1 Kỳ thi Đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức

(VOH) - Đến thời điểm này, Ban tổ chức cho hay số lượng thí sinh đăng ký dự thi đợt 1 Kỳ thi Đánh giá năng lực là hơn 23.000 thí sinh.

Năm 2020, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tổ chức kỳ thi Đánh giá Năng lực nhằm đa dạng hóa phương thức tuyển sinh, tuyển chọn những thí sinh có đủ năng lực và phù hợp với đặc thù của các chương trình đào tạo. Đến thời điểm này, Ban tổ chức cho hay số lượng thí sinh đăng ký dự thi đợt 1 Kỳ thi Đánh giá năng lực là hơn 23.000 thí sinh.

Kỳ thi Đánh giá năng lực, Đại học Quốc gia TPHCM

Ảnh minh họa: Vietnammoi

Đợt 1 của kỳ thi diễn ra vào ngày 29/03 tới đây (Chủ nhật). Địa điểm tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bến Tre, An Giang và Nha Trang.

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh cho hay, kỳ thi tiếp tục mở rộng quy mô để đáp ứng nhu cầu và sự kỳ vọng của các trường. Kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đã được dư luận xã hội cũng như các đơn vị đại học ngoài hệ thống  Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá rất cao. Năm nay, sự quan tâm của các trường đối với kỳ thi này tăng lên đáng kể: “Chúng tôi tin tưởng những đợt thi của năm 2020 sẽ đáp ứng được yêu cầu, kỳ vọng của xã hội. Thông qua kết quả phân tích học lực của người học đã trúng tuyển bằng kỳ thi Đánh giá năng lực, chúng tôi tin tưởng kỳ thi đã giúp chúng ta chọn được những thí sinh phù hợp. Bởi vì đa số thí sinh trúng tuyển bằng kỳ thi Đánh giá năng lực này tại Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh về học lực là tốt hơn đáng kể so với thí sinh tuyển bằng kết quả thi Trung học phổ thông quốc gia”

Năm 2020, chỉ tiêu tuyển sinh theo phương thức thi Đánh giá năng lực tại các đơn vị thành viên của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tăng hơn đáng kể so với năm 2019. Tùy theo ngành/nhóm ngành chỉ tiêu tuyển sinh theo phương thức đánh giá năng lực nằm trong khoảng 30-50% tổng chỉ tiêu. Đặc biệt, kỳ thi Đánh giá năng lực năm nay đã thu hút gần 50 đơn vị, trường đại học, cao đẳng sử dụng kết quả từ kỳ thi này để xét tuyển.