Hơn 4.000 học sinh tiểu học tham gia kỳ khảo sát vào trường chuyên Trần Đại Nghĩa

(VOH) – Sáng 14/6, hơn 4.000 (4.163) học sinh lớp 5 đã làm bài thi khảo sát vào lớp 6 trường Trung học học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa.

Đây là trường duy nhất trên địa bàn thành phố áp dụng hình thức khảo sát để tuyển sinh vào lớp đầu cấp trung học cơ sở.

Các em chuẩn bị vào phòng thi tại điểm thi THPT Trưng Vương.

Theo kế hoạch tuyển sinh của Sở Giáo dục và Đào tạo, năm nay Trường Trần Đại Nghĩa tuyển 525 học sinh, tỷ lệ 1 chọi 8. Để có 1 suất học tại Trường các em phải làm bài khảo sát gồm 2 phần: Trắc nghiệm và Tự luận. Bài khảo sát không nhằm kiểm tra khối lượng kiến thức cụ thể nào của chương trình tiểu học, mà đòi hỏi thí sinh biết vận dụng các kiến thức đã học để xử lý tình huống. Các em phải vận dụng các hiểu biết về khoa học tự nhiên, xã hội, lịch sử, những kiến thức thường thức, thực tế, khả năng phân tích, tư duy và các kỹ năng Tiếng Anh để giải quyết.

Thí sinh Lâm Trần Mai Quân, lớp 5C1, Trường tiểu học Trần Hưng Đạo, Quận 1, cho biết rất thích những bài toán thực tế: "Con thích các bài toán như vậy vì nó gần gũi và thực tế hơn. Nó sẽ giải quyết những tình huống trong cuộc sống, khi khó khăn sẽ giúp cho mình sáng suốt, nhìn ra tình huống đó dễ dàng hơn. Thực tế thì nó sẽ hay hơn nhiều."   

Kiểm tra thông tin trước khi vào phòng thi.

Dự kiến 18/6 sẽ công bố kết quả chấm khảo sát. Từ ngày 18/6 đến 20/6, trường sẽ nhận đơn xin phúc khảo. Học sinh trúng tuyển sẽ nộp hồ sơ nhập học từ 19/6 đến 16g30 phút ngày 21/6.