Hơn 4.500 thí sinh thi đánh giá năng lực vào ĐH Quốc gia TPHCM

(VOH) - Sáng nay 7/7, hơn 4.500 thí sinh đã tham dự kì thi đánh giá năng lực vào Đại học Quốc gia TPHCM (ĐHQG-HCM).

ĐHQG-HCM tổ chức kì thi đánh giá năng lực đồng thời tại ba địa điểm TPHCM, Cần Thơ và Quy Nhơn.

Theo thống kê, tổng số thí sinh xác nhận tham dự kỳ thi này là 4.891, tuy nhiên số thí sinh thực tế đến dự thi ở 3 điểm thi là 87%, trong đó tại TPHCM có gần 4.000 thí sinh (92%), Cần Thơ gần 300 thí sinh (92%) và Quy Nhơn gần 400 thí sinh (86%).

ĐHQG-HCM, đánh giá năng lực

Giám thị đang gọi tên thí sinh vào phòng thi kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG-HCM tại điểm thi Đại học Khoa học Tự nhiên (TPHCM) sáng 7/7 (Ảnh: TTO)

Bài thi đánh giá năng lực tại ĐHQG-HCM chú trọng đánh giá các năng lực cơ bản để học đại học của thí sinh như: sử dụng ngôn ngữ, tư duy logic, xử lý số liệu, giải quyết vấn đề chứ không đơn thuần đánh giá về mặt nhớ kiến thức.

Các năng lực này được đánh giá thông qua một bài thi tổng hợp gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm với thời gian làm bài 150 phút.

Kết quả của kỳ thi được sử dụng để đăng ký xét tuyển vào các trường thành viên của ĐHQG-HCM gồm: Trường Đại học Bách khoa, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học  Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Kinh tế - luật, Đại học Công nghệ Thông tin và Đại học Quốc tế.

Theo ước tính, tổng chỉ tiêu dành cho xét tuyển từ kết quả kỳ thi này là 2.500 cho toàn khối ĐHQG-HCM. Trên cơ sở điểm thi được công bố, các trường sẽ tiến hành xét tuyển từ ngày 15/7 đến 17/7 và công bố kết quả trúng tuyển trước 17h ngày 17/7.