Hơn 400 thí sinh tham gia hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” lần thứ 12 năm 2020

(VOH) - Hội thi năm nay đã nhận được hưởng ứng và tham gia của 403 thí sinh từ 26 trường trung cấp, cao đẳng, cơ sở giáo dục nghề nghiệp có đào tạo bậc cao đẳng, trung cấp trên địa bàn thành phố.

Sáng 19/9, Lễ khai mạc hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” lần 12 – năm 2020 chính thức diễn ra tại Hội trường trường Cao đảng Công nghệ Thủ Đức. Hội thi do Thành Đoàn phối hợp cùng Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM tổ chức nhằm phát hiện, tuyên dương những học sinh, sinh viên nghề xuất sắc về kiến thức và khả năng thực tính sáng tạo, cũng như tạo sân chơi học thuật cho học sinh, sinh viên nghề.

nghề
Các đại biểu nhấn chuông khai mạc Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” lần 12 – năm 2020

Sau 11 lần tổ chức thành công, hội thi năm nay đã nhận được hưởng ứng và tham gia của 403 thí sinh từ 26 trường trung cấp, cao đẳng, cơ sở giáo dục nghề nghiệp có đào tạo bậc cao đẳng, trung cấp trên địa bàn thành phố, với 19 ngành nghề dự thi. Hội thi năm nay tiếp tục mở rộng quy mô và đối tượng tham gia với hai ngành thi mới là nghề Lễ tân và Thiết kế kỹ thuật cơ khí, cùng với sự xuất hiện của 9 đơn vị mới.

Anh Ngô Minh Hải – Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc: “Tôi mong rằng tất cả các bạn thí sinh sẽ tham gia thi bằng tất cả sự nỗ lực của mình, bước vào những phần thi thực hành và sẽ tham gia những chương trình phụ trợ của ban tổ chức hội thi như là các hành trình trải nghiệm ước mơ, hành trình trải nghiệm tác phong công nghiệp và chúng ta sẽ tham gia các hoạt động vào ngày hội tư vấn hướng nghiệp việc làm của trung tâm tư vấn việc làm”.

nghề
Các thí sinh các trường cao đẳng, trung cấp, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp di chuyển đến phòng thi phần Lý thuyết

Năm 2020, được sự phân công của Ban Thường vụ Thành Đoàn, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Thành phố là đơn vị thường trực tổ chức hội thi, nhằm phát huy thế mạnh theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, tăng cường kết nối các đơn vị, doanh nghiệp gắn với từng ngành nghề để trao học bổng, tiếp nhận và bảo trợ về việc làm cho các thí sinh có kết quả tốt trong hội thi; góp phần động viên, khích lệ nâng cao tay nghề, cung ứng một đội ngũ nhân lực lành nghề, có chất lượng phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và thành phố, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực trong thời đại kết nối toàn cầu nói chung và tham gia vào cộng đồng kinh tế ASEAN nói riêng một cách chủ động, sáng tạo.

Thay mặt cho các thí sinh, sinh viên Trần Linh Nhi của khoa Tài chính kế toán đến từ trường Cao đẳng công nghệ Thủ Đức phát biểu cảm tưởng: “Áp lực trước hội thi là điều không thể tránh khỏi, tuy nhiên được sự chỉ bảo tận tình của các thầy cô, em đã cảm thấy tự tin để sẵn sàng bước vào phần thi. Đối với các bạn thí sinh khác cũng vậy, mọi cá nhân khi tham gia hội thi sẽ luôn tự ý thức, cố gắng hết sức mình để đạt được những thành quả cao nhất, mang vinh quang về cho trường của mình. Hội thi là môi trường tốt để chúng em rèn luyện, trau dồi kỹ năng, hoàn thiện mình, tự tin bước vào con đường nghề nghiệp sau này, đặc biệt hội thi là một trong những cơ hội để chúng em đạt danh hiệu học sinh 3 rèn luyện cấp thành phố, cấp Trung ương, đây chính là một mục tiêu lớn để chúng em phấn đấu và rèn luyện”.

nghề
Các thí sinh thi phần lý thuyết tại Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” lần 12 – năm 2020

Theo ban tổ chức, lễ tuyên dương, trao giải hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” lần thứ 12 nằm 2020 dự kiến tổ chức vào ngày 18/10/2020 tại Hội trường Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Thành phố.