Hơn 500 sinh viên nhận học bổng 1&1 trong năm học mới

(VOH) - Chương trình học bổng 1&1 là chương trình học bổng khuyến tài đặc trưng của Hội khuyến học TPHCM.

Sáng 27/10, tại Lễ trao học khuyến tài năm học 2019-2020, hội Khuyến học thành phố tiếp tục trao trên 500 suất học bổng 1&1 với tổng giá trị gần 2 tỷ đồng cho sinh viên vượt khó học giỏi của các trường đại học trên địa bàn thành phố.

Chương trình học bổng 1&1 là chương trình học bổng khuyến tài đặc trưng của Hội khuyến học TPHCM. Trong đó, 1&1 là phương thức một cá nhân hay đơn vị nhận tài trợ cho một sinh viên cụ thể trong suốt quá trình học đại học.

Bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành uỷ chúc mừng sinh viên tốt nghiệp.

Bắt đầu triển khai từ năm 2000, qua 19 năm, học bổng 1&1 đã được trao tặng cho hơn 2.600 sinh viên với tổng giá trị gần 25 tỷ đồng từ sự tài trợ của khoảng 640 cá nhân, hơn 40 tập thể, đơn vị. Đặc biệt, bà Dương Thị Trúc Bạch, Phó chủ tịch Hội Khuyến học TPHCM cho hay:  "Nhiều gia đình có người đi xa đã đem tặng tiền cho quỹ khuyến học thành phố làm học bổng với tâm nguyện tiễn người thân đi xa nhưng lại gieo mầm ước mơ, chắp cánh cho những học sinh vuợt khó, hiếu học bay cao bay xa.

Học bổng 1&1 đón nhận từ những bạn nước ngoài, các bạn tài trợ cho các em với sự quý mến ý chí vượt khó học giỏi và hạnh phúc trước sự thành đạt của các em. Học bổng 1&1 nặng nghĩa tình của các công ty đơn vị. Ngoài tình thương, các đơn vị còn đến với học bổng với ý thức trách nhiệm với xã hội, với đất nước vì công cuộc đào tạo nguồn nhân lực".

Tính đến nay, có hơn 2.100 sinh viên đã tốt nghiệp đại học từ nguồn học bổng 1&1, không ít người đã vượt qua khó khăn, trưởng thành trở thành bác sĩ, nhà giáo, kỹ sư, doanh nhân, công dân tiêu biểu, nhà giáo trẻ tiêu biểu...

Đặc biệt, có trường hợp sinh viên khuyết tật, gia cảnh khó khăn với sự trợ giúp của học bổng đã hoàn thành việc học tập ở đại học, hiện sáng lập và điều hành công ty riêng hoặc trường hợp sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học loại giỏi tiếp tục nỗ lực và được nhận học bổng toàn phần du học tiến sĩ tại Mỹ...

Bà Trương Mỹ Hoa, Nguyên Phó Chủ tich Nước trao hoa chúc mừng sinh viên tốt nghiệp.

Đến nay, cuộc vận động thực hiện trao học bổng theo phương thức 1&1 đã triển khai trên toàn thể 24 quận huyện, được Trung ương Hội Khuyến học và lãnh đạo thành phố đánh giá cao.

Bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành uỷ, chỉ đạo Hội khuyến học thành phố tiếp tục phát huy, nhanh chóng triển khai kế hoạch xây dựng thành phố học tập, nhân rộng phong trào học tập suốt đời: "Chương trình học bổng 1&1, đã để lại kết quả và dấu ấn rất sâu sắc. Cũng có thể nói, đây là một trong những nét son trong hoạt động khuyến học của TPHCM. Tôi mong rằng, thời gian tới bằng nhiều mô hình và cách làm sáng tạo hơn nữa, Hội sẽ góp phần đóng góp có hiệu quả vào chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của thành phố"

Mạnh thường quân trao học bổng 1&1 cho tân sinh viên.

Tại buổi lễ, Hội khuyến học vinh danh 130 sinh viên tốt nghiệp, đồng thời tiếp tục trao học bổng cho 114 tân sinh viên và hơn 400 sinh viên từ năm thứ 2 đến năm thứ 6.