Khai mạc khoá đào tạo tư vấn viên Việt Nam trong lĩnh vực Công nghiệp hỗ trợ khu vực phía Nam 

(VOH) - Sáng 24/7, tại TPHCM  diễn ra lễ khai mạc Khoá đào tạo tư vấn viên Việt Nam trong lĩnh vực Công nghiệp hỗ trợ khu vực phía Nam.

Đây hoạt động thuộc dự án hợp tác giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Samsung nằm trong khuôn khổ bản ghi nhớ đã được ký kết giữa 2 đơn vị trong chuyến thăm chính thức của Tổng thống Hàn Quốc tại Việt Nam vào tháng 3/2018. Có 50 học viên được tuyển chọn từ các doanh nghiệp, cơ quan chức năng, viện nghiên cứu, trường đại học tham gia.

Chuyên gia Hàn Quốc chia sẻ tại lễ khai mạc khoá học

Chương trình đào tạo kéo dài trong 12 tuần gồm 4 tuần đào tạo lý thuyết với các kiến thức về quản lý chất lượng, quản lý sản xuất, 8 tuần sau đó là thực hành trực tiếp các hoạt động tư vấn cải tiến tại nhiều doanh nghiệp. Tại các doanh nghiệp, các học viên sẽ được trực tiếp thực hành quy trình tư vấn đã được Samsung áp dụng thành công bao gồm đánh giá tình hình hoạt động và tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp hỗ trợ Việt Nam, tư vấn đổi mới sản xuất, quản lý chất lượng và lưu thông hàng hoá  thông qua việc duy trì môi trường làm việc và cải tiến năng suất, cải thiện cơ sở sản xuất như chất lượng và lưu thông hàng hoá.

Theo Bộ Công Thương Việt Nam, dự án hợp tác sẽ thực hiện 8 khoá đào tạo kéo dài trong 2 năm (2018-2019), dưới sự hướng dẫn trực tiếp của chuyên gia Hàn Quốc nhằm trang bị cho các chuyên gia tư vấn người Việt Nam có đủ năng lực để tư vấn và đào tạo lại cho doanh nghiệp cung ứng trong ngành công nghiệp hỗ trợ, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, nắm bắt được cơ hội tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu.

Dự kiến sẽ có tổng cộng 200 tư vấn viên được đào tạo trong năm 2018 và năm 2019. Trước đó cũng đã có 2 khoá học được tổ chức tại Khu vực phía Bắc. Kết quả bước đầu cho thấy  các học viên đã trực tiếp hỗ trợ doanh nghiệp tăng 63% năng suất sản xuất và giảm tải 92% lỗi về chất lượng sản phẩm.