Khởi động chương trình Tiếp sức mùa thi 2017

(VOH) - Sáng 18-6, lễ ra quân chương trình Tiếp sức mùa thi 2017 đã diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM.

Tiếp sức mùa thi 2017 có hơn 10.000 sinh viên tình nguyện sẵn sàng thực hiện các hoạt động tiếp sức cho thí sinh và phụ huynh.

Chương trình năm nay có thêm điểm mới là lập danh sách và lên phương án hỗ trợ thích hợp với các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Phát biểu tại buổi lễ, anh Lê Xuân Dũng – Trưởng Ban tổ chức chương trình cho biết, năm 2017 là năm đổi mới sâu sắc trong phương thức thi và xét tuyển ĐH – CĐ theo hướng có lợi cho thí sinh. Đồng thời, ban tổ chức chương trình đã thực hiện theo đúng tình hình thực tế.

Tiếp sức mùa thi 2017 được triển khai theo 2 giai đoạn:

18/6 – 24/6: 4000 sinh viên tình nguyện tập trung hỗ trợ thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia tại TP.HCM. Đội hình tình nguyện tại 114 điểm thi sẽ tư vấn, hỗ trợ thí sinh thông tin tuyển sinh, hướng dẫn phòng thi, xử lý các tình huống khẩn cấp, đảm bảo an ninh trật tự và hỗ trợ điều tiết giao thông.

01/8 – 07/8: 6.000 sinh viên tình nguyện đón, tư vấn và hướng dẫn thí sinh đến thành phố nộp phiếu xác nhận nhập học vào ĐH - CĐ. Tại các bến xe, đội hình sinh viên tình nguyện sẽ đón và hướng dẫn thí sinh cùng người nhà đến các điểm trường thuận lợi. Tại các trường, sinh viên tình nguyện phối hợp với phòng ban tư vấn, giải đáp thắc mắc, bố trí chỗ ăn ở, nghỉ ngơi cho thí sinh.

Đồng thời, thí sinh và người nhà sẽ được phát tặng bản đồ thành phố, những vật phẩm cần thiết.

Sinh viên Mai Hữu Tâm (Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM) chia sẻ: “Đã từng trải qua, tôi hiểu rằng ngay lúc này bản thân các bạn thí sinh đang có nhiều sự lo âu, trăn trở và cần nhiều sự động viên, giúp đỡ và cần cả những niềm tin cần được tiếp sức. Đây là dịp để các bạn sinh viên chia sẻ tình yêu thương đối với cộng đồng và thể hiện trách nhiệm, sức trẻ quyết tâm cống hiến”.

Tiếp sức mùa thi 2017 có sự tham gia của hơn 10.000 sinh viên tình nguyện.