Khởi động Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TPHCM (I-Star 2020)

(VOH) - Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TPHCM năm 2020 (I-Star 2020) chính thức được phát động từ ngày 16/3/2020.

Đây là năm thứ ba Giải thưởng I-Star được tổ chức nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của TPHCM.

Theo đó, đối tượng tham dự giải là:

  • Các doanh nghiệp khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo: là doanh nghiệp nhỏ và vừa được thành lập để thực hiện ý tưởng kinh doanh trên cơ sở khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới và có khả năng tăng trưởng nhanh.
  • Các giải pháp đổi mới sáng tạo: là cách thức mới, có tính sáng tạo được áp dụng nhằm giải quyết những vấn đề của cộng đồng.
  • Các tác phẩm báo chí truyền thông về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp: là tác phẩm báo chí, loạt tác phẩm, chuyên mục, chuyên đề thuộc các loại hình báo chí có tác động tích cực đến cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
  • Các cá nhân, tổ chức khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo có đóng góp tích cực cho cộng đồng: là các tổ chức ươm tạo, tổ chức hỗ trợ hoạt động đổi mới sáng tạo, nhà đầu tư thiên thần, các chuyên gia tư vấn... có đóng góp tích cực cho hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Để đăng ký tham gia Giải thưởng, đơn vị/cá nhân tham gia cần nộp 1 bộ hồ sơ gồm: Phiếu ứng cử/đề cử tham dự Giải thưởng và Bài giới thiệu. Các biểu mẫu được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Giải thưởng www.doimoisangtao.vn/giaithuong2020

Ban tổ chức cho biết sẽ nhận bài dự thi đến hết ngày 31/8/2020. Trên cơ sở kết quả bình chọn của cộng đồng tính đến hết ngày 31/8/2020, Ban tổ chức xem xét và lựa chọn 10 hồ sơ/nhóm đối tượng có lượt bình chọn cao nhất vào vòng Chung kết.

Lễ công bố kết quả và trao giải thưởng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TPHCM 2020 (WHISE 2020).

i-star 2019

VOH được trao Giải Nhất ở nhóm 3 – Nhóm tác phẩm truyền thông I-Star 2019 (Ảnh: KH)

Năm 2018, Giải thưởng I-Star nhận được gần 200 bài thi và năm 2019 nhần gần 300 bài thi đổi mới, sáng tạo của các đơn vị. Ban tổ chức kỳ vọng năm nay sẽ có thêm nhiều bài dự thi với chất lượng vượt trội và được cộng đồng ghi nhận và có tiềm năng phát triển, có sức ảnh hưởng hữu ích cho cộng đồng, hướng đến việc xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh, hiện đại.

I-star 2019: VOH được trao Giải Nhất ở nhóm 3 – Nhóm tác phẩm truyền thông - Giải thưởng I-Star 2019 chính thức được trao cho 12 tổ chức và cá nhân có thành tựu xuất sắc trong hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. 

40 ứng viên lọt vào vòng chung khảo Giải thưởng (I-Star 2019) - Sau hơn 5 tháng phát động, 40 ứng viên xuất sắc lọt vào vòng chung khảo của Giải thưởng I-Star 2019.