Không tổ chức ăn sáng cho trẻ mầm non

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM yêu cầu các cơ sở tạm thời không tổ chức cho trẻ ăn sáng, đồng thời tập thể dục sáng trong phạm vi từng nhóm lớp, hạn chế tiếp xúc trẻ giữa các nhóm lớp với nhau.

Trong văn bản hướng dẫn một số nội dung  tổ chức cho trẻ  đi học  trở lại tại các cơ sở giáo dục mầm non ban hành ngày 12/5, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở tạm thời không tổ chức cho trẻ ăn sáng, đồng thời tập thể dục sáng trong phạm vi từng nhóm lớp, hạn chế tiếp xúc trẻ giữa các nhóm lớp với nhau.

Trong công tác tổ chức hoạt động bán trú cần đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, sử dụng đồ dùng bán trú riêng biệt cho trẻ, tăng cường cho trẻ uống nước mát, trái cây. Tuỳ theo điều kiện thực tế, đơn vị xây dựng phương án đón trẻ  phù hợp và trả trẻ lệch giờ, tạo điều kiện cho phụ huynh trả trẻ sớm khi có nhu cầu.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu các trường điều chỉnh môi trường giáo dục trong và ngoài lớp, sắp xếp bố trí đồ dùng, đồ chơi vừa đủ, dễ vệ sinh  tại các góc hoạt động, tạo không gian thông thoáng. Đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp khử khuẩn, vệ sinh môi trường trong và ngoài nhóm, lớp, đồ chơi, trang thiết bị...

học sinh mầm non

Ảnh minh họa - Nguồn: TTO

Sở cũng lưu ý giáo viên lựa chọn nội dung giáo dục cần thiết, phù hợp với thời gian còn lại của năm học giúp trẻ đạt mục tiêu, kết quả mong đợi theo độ tuổi. Riêng trẻ mẫu giáo 5 tuổi, giáo viên lựa chọn nội dung giáo dục cốt lõi giúp trẻ đạt những kiến thức, kỹ năng cần thiết, chuẩn bị tốt cho trẻ vào lớp Một.

Phụ huynh đeo khẩu trang cho trẻ trên đường từ nhà đến trường và ngược lại. Sở Giáo dục lưu ý phụ huynh đo thân nhiệt cho trẻ tại nhà, không cho trẻ đến trường khi có các biểu hiện sốt ho khó thở...; thông báo kịp thời tình hình sức khoẻ của trẻ cho giáo viên nhóm lớp...