Khuyến khích không thả bóng bay trong ngày khai giảng

(VOH) - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT gửi lời khen đến em Nguyễn Nguyệt Linh với bức thư đề xuất không thả bóng bay trong ngày khai giảng năm học mới, ngành Giáo dục khuyến khích khai giảng “không bóng bay”.

Ngày 29/7, bà Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT có trao đổi với báo chí về lá thư đề xuất không thả bóng bay trong ngày khai giảng năm học mới của em Nguyệt Linh, học sinh trường Marie Curie (Hà Nội). Bộ GD-ĐT hoan nghênh và biểu dương, khen ngợi ý tưởng xuất sắc, thiết thực của em Nguyệt Linh.

không thả bóng bay, bóng bay, Nguyệt Linh

Em Nguyệt Linh. Ảnh TTO

"Tôi được biết, rất nhiều trường học ở Hà Nội và một số địa phương nhận được bức thư của em Nguyệt Linh đã ủng hộ ý tưởng không thả bóng bay vào ngày khai giảng. Đây là việc nên nhân rộng và khuyến khích. Bộ GD-ĐT mong muốn có nhiều hơn nữa những ý tưởng tốt về bảo vệ môi trường của các em học sinh" - bà Nghĩa cho biết.

Lãnh đạo Bộ GD-ĐT cũng đề nghị các nhà trường có những cách làm sáng tạo, phù hợp với điều kiện địa phương, nhà trường để vừa tạo không khí hứng khởi của ngày khai giảng, vừa bảo vệ môi trường.

Bà Nghĩa chia sẻ: "Tôi hy vọng lá thư của em Linh sẽ khơi dậy ý thức và trách nhiệm bảo vệ môi trường của nhiều học sinh. Trước hết là giữ gìn, bảo vệ môi trường ngay trong lớp học, trường học và nơi các em đang sinh sống, bằng các việc làm hết sức cụ thể, thiết thực mỗi ngày".

Chiều cùng ngày 29/7, ông Hoàng Văn Thức, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường đã ) trao bức thư của Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cho cháu Nguyễn Nguyệt Linh, học sinh lớp 5M2 trường Marie Curie (Hà Nội).

Trong thư, Bộ trưởng bày tỏ xúc động khi đọc bức thư gửi hơn 40 trường học đề nghị không thả bóng bay trong ngày khai giảng của cháu Nguyệt Linh. Việc không thả bóng bay kèm ước mơ bay cao, bay xa trong ngày khai giảng là từ bỏ niềm vui của tuổi học trò, nhưng lại mở ra một ước mơ lớn hơn. Đó là bảo vệ sự sống của mọi sinh vật trên hành tinh trước vấn nạn ô nhiễm rác thải nhựa. 

Bộ trưởng hy vọng hành động nhỏ của Nguyệt Linh sẽ được lan tỏa để xây dựng môi trường sư phạm không rác thải nhựa. "Bác mong ước mơ của con sớm thành hiện thực và con sẽ cùng các bác, cùng thế hệ trẻ đồng hành bảo vệ môi trường, bảo vệ tương lai cho chúng ta", ông viết.

Lá thư của em Nguyễn Nguyệt Linh, học sinh chuẩn bị bước vào lớp 6 Trường Marie Curie Hà Nội, gửi cho các thầy, cô hiệu trưởng khiến nhiều người bất ngờ, xúc động.

Trong bức thư viết ngày 24/7, Nguyệt Linh đã nhấn mạnh thông điệp: “Thả bóng bay lên trời: bay cao ước mơ của các học sinh - giết ước mơ của bao chú chim và rùa biển”.

Từ thông điệp trên, câu chuyện của Nhật Linh đã lan tỏa đến nhiều trường học tại TPHCM.

không thả bóng bay, bóng bay, Nguyệt Linh

Bức thư của Nguyệt Linh