Kiểm tra, bảo trì cơ sở vật chất đảm bảo an toàn trường học

(VOH) – Hôm nay 8/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo có công văn gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất trường học, đảm bảo an toàn cho học sinh.

Công văn nêu rõ: trong những năm qua, một số địa phương đã xảy ra các vụ tai nạn ảnh hưởng đến môi trường an toàn cho học sinh tại các trường học như: sập cổng trường, sập tường rào, sập trần lớp học…

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan có liên quan nghiêm túc thực hiện việc cải tạo và bảo trì cơ sở vật chất trường học đảm bảo an toàn cho học sinh.

Đồng thời, tiến hành rà soát cơ sở vật chất trường, lớp học để đánh giá lại chất lượng các công trình trong nhà trường, nhất là trong mùa mưa bão; lập kế hoạch cải tạo, sửa chữa để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

Kiên quyết không đưa vào sử dụng các công trình trường, lớp học đã hết niên hạn sử dụng, không đảm bảo an toàn theo quy định khi chưa được cải tạo, sửa chữa, nâng cấp.

Cần nghiêm túc thực hiện việc cải tạo và bảo trì cơ sở vật chất trường học đảm bảo an toàn cho học sinh. Ảnh minh họa: PN

Trước đó, vào lúc 13h15 ngày 7/9, cổng phân hiệu Bản Phung, trường Tiểu học Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai bị sập, đè chết 3 học sinh mầm non và tiểu học.

Sau đó, Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện về vụ việc này. Trong công điện, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương kiểm tra rà soát cơ sở vật chất, trường lớp học nhất là trong mùa mưa bão, bảo đảm an toàn cho học sinh ngay từ đầu năm học 2020-2021.

Thùy Linh

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình phát động tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường: Sáng nay (06/09), tại Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo, quận 1 đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2020-2021 và phát động trao

 

Những việc cần làm trước khi bắt đầu luyện thi IELTS: Luyện thi IELTS là một hành trình dài, đòi hỏi bản thân người học phải nỗ lực với một quyết tâm cao độ.

 

Trường Đại học Bách khoa công bố điểm trúng tuyển theo phương thức Đánh giá năng lực 2020: Ngày 06/09, Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG TPHCM) công bố điểm chuẩn trúng tuyển theo phương thức xét kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2020.